ไม่พบผลการค้นหา
กกต.เตรียมพิจารณาคดีใส่ร้าย "คุณหญิงสุดารัตน์" ในที่ประชุมพรุ่งนี้ - สรุป 4 วันมีผู้สมัคร ส.ส.กว่า 8,800 คน รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ 18 คน

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. แถลงสรุปผลการรับสมัคร ส.ส.ทั่วประเทศในวันที่4ว่า ณ เวลา 15.00 น. มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตจำนวน 1,289 คน รวม 4 วันมีผู้สมัครทั้งสิ้น 8,875 คน ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เฉพาะวันนี้มีผู้ยื่นทั้งหมด 28 พรรค ตรวจสอบเอกสารรับใบสมัครแล้ว 12 พรรค รอการตรวจสอบอีก 16 พรรค รวม 4 วันมีการยื่นสมัครแล้ว 19 พรรค จำนวนทั้งสิ้น 1,103 คน 

สำหรับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ในวันนี้มีการยื่นทั้งหมด 8 พรรค จำนวน 12 คน รวม 4 วัน มีพรรคการเมืองเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีแล้วทั้งหมด 18 คน

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้( 8 ก.พ. ) จะมีการประชุม กกต. เพื่อพิจารณาข้อร้องเรียนของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กรณีถูกโพสต์ใส่ร้ายด้วยความเท็จและทำให้เกิดความเสียหาย ว่าเป็นข้อความที่ใส่ร้ายตามข้อร้องเรียนจริงหรือไม่ หากพบว่าเป็นการข้อความใส่ร้าย ก็จะแจ้งเตือนไปยังผู้ที่เป็นแอดมินให้ลบออก หลังจากนั้นหากพบว่ามีความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งด้วยก็จะดำเนินการไต่สวนและดำเนินคดีอาญา 

ดังนั้นจึงอยากเตือนไปยังทุกฝ่ายหากเป็นการใส่ร้ายในการเลือกตั้ง มีโทษจำคุกถึง 10 ปี และฝากเตือนไปยังผู้สมัครและพรรคการเมืองด้วยว่าไม่ควรดำเนินการเรื่องเหล่านี้ ส่วนการสอบสวนจะสาวไปถึงผู้เกี่ยวข้องและถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่ ต้องไปพิจารณาตามกฎหมายอีกครั้ง