ไม่พบผลการค้นหา
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ชี้ "พล.อ.ประยุทธ์" กลัวถูกรุม ไม่กล้าขึ้นเวทีดีเบต ให้เวลา กกต. 1 สัปดาห์ พิจารณาคดียุบพรรคพลังประชารัฐ ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอทราบผลความคืบหน้าในการตรวจสอบคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ในฐานะผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมขอรับทราบผลการพิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐ ในข้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เสรีพิศุทธ์.jpg
  • พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

หลังจากที่ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงวันนี้ผ่านมาแล้ว 9 วัน ยังไม่มีความคืบหน้า จึงจำเป็นต้องมาขอรับทราบผลการพิจารณาของ กกต. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ย้ำว่า หาก กกต.ยังประวิงเวลาไม่ดำเนินการพิจารณาคดีให้รวดเร็วเหมือนกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ อาจถูกดำเนินคดีข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 โดยจะให้เวลา กกต.อีก 1 สัปดาห์ในการดำเนินการ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเห็นว่าข้ออ้างที่ พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่าไม่กลัวการขึ้นเวทีดีเบต แต่กลับปฏิเสธการดีเบตนั้น เป็นข้ออ้างที่เกิดจากความกลัว กลัวถูกพรรคการเมืองอื่นรุมยำ ทั้งที่ในระบอบประชาธิปไตยการแสดงวิสัยทัศน์ของหัวหน้าพรรค หรือบุคคลที่พรรคการเมืองเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องสำคัญ เพราะต้องการให้ประชาชนได้เห็นถึงแนวคิด หรือ "กึ๋น" เพื่อที่ประชาชนจะได้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง