ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ปัดตอบสูตรคำนวณ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร​ 500 จะทำให้ได้กลับมาอีกใช่ไหม และจะเคลียร์ว่าเป็นคนสั่งหรือไม่ เผยยังมีเรื่องอื่นอีกเยอะนอกจาก 3 แกนแก้ความยากจน

วันที่ 12 ก.ค. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ถึงสูตรคำนวณ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร​ 500 ว่าจะทำให้ตนจะได้กลับมาอีกหรือไม่ รวมถึงจะเคลียร์เรื่องดังกล่าวหรือเปล่า เพราะถูกฝ่ายค้านโจมตีว่าตนเป็นคนสั่ง ทั้งนี้ นายกฯ ได้แต่เพียงส่ายหน้า และไม่มีการตอบคำถามแต่อย่างใด 

ส่วนความมุ่งหวังนอกจาก 3 แกนที่ประกาศเพื่อสร้างอนาคตและแก้ปัญหาความยากจนให้หมดไปจากประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า ยังมีเรื่องอื่นอีกเยอะที่ยังไม่ได้พูด แต่ 3 เรื่องที่พูดไปคือนโยบายตนตั้งแต่ต้นซึ่งมาทบทวนให้ฟัง เพราะถ้าไม่ได้ทำอะไรเลย เราจะเอาเงินจากที่ไหน จะคิดแต่ใช้เงินอย่างเดียวไม่ได้ ซึ่งรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญเรื่องนั้นมาตั้งแต่แรก ซึ่ง 3 อย่างทำมาแล้วหลายปีและมีอีกหลายอย่างที่ยังไม้ได้พูดถึง

ส่วนกรณีที่ ครม.มีมติแต่งตั้ง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุข คนใหม่ แทน นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 เป็นต้นไป นายกฯ ชี้แจงว่า เนื่องจากคนเก่าจะเกษียณ

ส่วนข้อเรียกร้องให้มีการใช้กฎหมายเพื่อเก็บค่าการกลั่นและนำมาช่วยกองทุนนน้ำมัน นายกฯ ระบุว่า ต้องไปดูกฎหมายว่าทำได้หรือไม่ เพราะการใช้ พ.ร.บ.อะไรต้องระมัดระวังที่สุดเพราะไม่ใช่มีแค่ผู้ประกอบการไทย แต่มีผู้ประกอบการต่างชาติด้วย และต้องพิจารณาค่าการกลั่นให้เหมาะสม ซึ่งวันนี้ก็กำลังทำอยู่

ส่วนการควบคุมโควิดสายพันธุ์ใหม่ นายกฯ กล่าวว่าจากที่คุยกับแพทย์แม้ติดได้ง่าย แพร่เร็ว แต่อันตรายไม่มาก โดยเฉพาะถ้าได้รับการฉีดวันซีนครบความเสี่ยงก็ลดลง ซึ่งขอให้ไปฉีด โดยตนก็ฉีดมาแล้ว 5 เข็ม

ขณะที่การดูแลประชาชนช่วงวันหยุดยาว พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนขอขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานหนักเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา รวมถึงกำลังพลตามแนวชายแดน ก็ขอให้ดูแลประชาชนชาวไทยที่จะไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา พร้อมให้ขอประชาชนทุกคนมีความสุขในช่วงวันหยุดยาว