ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกเพื่อไทย ชี้ อุบลฯยังจมบาดาล จวก ‘ประยุทธ์’เป็นรัฐบาล ปล่อยประชาชนนอนข้างถนน มองไม่เห็นปัญหา บี้รัฐบาล ‘แพทองธาร’คงหัวหน้าเพื่อไทยลงพื้นที่ 24 ต.ค.ร่วมให้กำลังใจคนอุบลฯ

วันที่ 23 ต.ค. 2565 ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังน่ากังวลในหลายพื้นที่ทั่วประเทศในขณะนี้ว่า ปริมาณน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บางพื้นที่น้ำท่วมหนักกว่าปี 2554 และปี 2562 เช่น จังหวัดอุบลราชธานี ประชาชนต้องทนอยู่กับน้ำท่วมนานหลายเดือน บางพื้นที่บ้านเรือนท่วมจมบาดาลมาเกือบ 4 เดือนแล้ว แต่ยังคงไม่ได้รับการช่วยเหลือและเยียวยาจากภาครัฐเท่าที่ควร มีแต่หน่วยงานท้องถิ่นที่ร่วมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตามยถากรรม ซึ่งยังไม่เพียงพอและไม่ทั่วถึงกับวิกฤติการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีข้อจำกัดหรือถูกผูกมัดด้วยกฎเหล็กของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วง 180 วันก่อนสภาฯครบวาระ เหมือน ส.ส.และพรรคการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีอำนาจสูงสูดของฝ่ายบริหาร สามารถสั่งการเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันที แต่กลับกลายเป็นว่าการลงพื้นที่น้ำท่วมของพล.อ.ประยุทธ์เป็นเพียงแค่ไปรับฟังการรายงานจากหน่วยงานเฉพาะหน้าเท่านั้น เป็นนายกรัฐมนตรีที่มองไม่เห็นปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าปัญหาจะกองอยู่ตรงหน้าก็ตาม ไร้มาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนจากภาครัฐที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ ปล่อยให้ประชาชนลอยคอรอความช่วยเหลือนับเดือน

ชญาภา กล่าวอีกว่า ถึงแม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่านค้าน ไม่มีอำนาจบริหารในมือ แต่ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.ของพรรคฯก็ไม่เคยนิ่งดูดายต่อความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในสภาวะที่ยากลำบากแสนสาหัสที่ต้องเผชิญกับปัญหาอุทกภัยในขณะนี้ ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด อีกทั้งยังมีหลายข้อเสนอแนะทั้งในระยะสั้นและระยะสั้นยาวให้แก่รัฐบาลมาโดยตลอด เพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดและทันท่วงที แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควรในวันจันทร์ที่ 24 ต.ค. 2565 นำโดย แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เกรียง กัลป์ตินันท์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมือง ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม และโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานีเพื่อให้กำลังใจและสอบถาม รับฟังปัญหา ความทุกข์ร้อนของพี่น้องชาวอุบลราชธานีเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้จนถึงปัจจุบัน ส.ส.เพื่อไทย ได้เคียงข้างร่วมทุกข์กับพี่น้องชาวอุบลราชธานีมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจเต็มในการบริหารและจัดสรรงบประมาณ เร่งเยียวยาและดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วนและให้รวดเร็วกว่าในภาวะปกติ ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนรอไม่ได้ อย่าลืมว่าน้ำท่วมไม่ได้หยุดเสาร์-อาทิตย์ เหมือนรัฐบาล