ไม่พบผลการค้นหา
'จิรัฏฐ์' สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล เผยหลังให้ข้อมูล กมธ.อุตฯ ปม ผู้ช่วย 'เบญจา' สส.บัญชีรายชื่อ เรียกรับส่วยบ่อขยะ ชี้ไม่ผิดกฎหมาย แต่อาจขัดอุดมการณ์พรรค ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง ‘วุฒิพงศ์‘ พร้อมตั้ง คกก.สอบสวน ระบุ ผู้ช่วย สส. พร้อมสึก หากถูกเรียกเข้ากระบวนการสอบสวน

วันที่ 22 พ.ย. จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล แถลงข่าวภายหลังเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม ในฐานะบุคคลที่ ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล มอบอำนาจเพื่อให้ข้อมูลกรณีที่มีการกล่าวหาว่า ผู้ช่วยของ เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์บ่อขยะในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี 

จิรัฏฐ์ กล่าวว่า กมธ. ดังกล่าวมีคำถามเกี่ยวกับระยะเวลาที่ทับซ้อนกันในเรื่องการพิจารณาการคุกคามทางเพศของ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล (ในขณะนั้น) เกี่ยวข้องกับการร้องเรียนเรื่องผู้ช่วย สส. เรียกรับผลประโยชน์พื้นที่บ่อขยะหรือไม่ 

โดย จิรัฏฐ์ ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลมอง 2 เรื่องนี้ เป็นคนละเรื่อง จึงต้องตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบคนละชุดกัน และเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ ก็กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป และยังไม่สามารถบอกได้

ส่วนกรณีที่ วุฒิพงศ์ มองว่าถูกกลั่นแกล้งจนทำให้ถูกขับออกจากพรรคนั้น จิรัฐฏ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะ เบญจา ไม่รู้เรื่องคุกคามทางเพศมาก่อน หากจะใช้เรื่องนี้เพื่อปกป้องผู้ช่วย สส. และขับ สส. ออกจากพรรค คงเป็นไปได้ และทาง กมธ. ก็อยากได้รายละเอียดเรื่องเวลาที่มีการร้องเรียนเรื่องนั้น พรรคก้าวไกลก็ยินดีจะส่งข้อมูลให้ต่อไป 

จิรัฐฏ์ กล่าวอีกว่า ขอฝากทาง กมธ. ให้ตรวจสอบกรมโรงงานอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เพราะประชาชนเดือดร้อน และพรรคก้าวไกลอยากใช้พื้นที่ กมธ. ในการรับฟังข้อมูลที่หน่วยงานมาชี้แจง และกรรมการสอบสวนของพรรคจะยินดีรับฟังความเห็นด้วย

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการสอบสวนผู้ช่วย สส. คนดังกล่าว จิรัฐฏ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ 3 คน คือ ตนเอง พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ และ พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ มาตรวจสอบเรื่องนี้ 

พร้อมเปิดเผยอีกว่า ผู้ช่วย สส. คนดังกล่าวขอลาออกสมาชิกพรรค และลาออกจากการเป็นผู้ช่วย สส. ไปแล้ว เพื่อเข้ารับการตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้กำลังบวชอยู่ หากพรรคก้าวไกลเรียกสอบเมื่อไหร่ ผู้ช่วย สส. คนดังกล่าวก็พร้อมที่จะสึกออกมาเพื่อเข้ากระบวนการพิจารณา 

จิรัฏฐ์ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้เป็นการตรวจสอบภายใน ซึ่งจากข้อมูลที่พบไม่สามารถเอาผิดทางกฎหมายได้ เพราะข้ออ้างคือ ผู้ช่วย สส. เรียกค่าที่ดินสูงกว่าปกติที่ประเมินราคาไว้ เป็นการซื้อขายที่ดินปกติ ไม่ผิดกฎหมายอะไร หากผิดมากสุดคือผิดจริยธรรม และอุดมการณ์ที่พรรคส่วนผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบต่อไป และทางผู้ที่ถูกกล่าวหาก็ยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา