ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' รมว.พาณิชย์ และหัวหน้าปชป. เมินกระแสสมาชิกพรรคลาออก เพราะมีผู้เหมาะสมแผนที่แผนที่อยู่แล้ว ปัดตอบปม 'รังสิมา' ย้ายซบรทสช.

วันที่ 3 ม.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งว่า พรรคการเมืองต้องเป็นสถาบันทางการเมืองเพื่อประชาชน นำพาประเทศไปสู่ความสำเร็จและขณะนี้ขณะนี้ได้เตรียมผู้สมัครไว้พร้อมหมดแล้ว ส่วนเรื่องนโยบาย ได้เริ่มมีแคมเปญการรณรงค์ทำป้ายทั่วประเทศ เราจะเดินหน้าไปสู่การสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ

สำหรับพื้นที่ภาคใต้นั้น พรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัครครบทุกพื้นที่ เราเคยได้ 22 ที่ แต่ตอนนี้เราตั้งเป้าไว้ที่ 58 ที่นั่ง ซึ่งผู้สมัครทุกคน รวมถึง ส.ส.เดิม และว่าที่ผู้สมัครฯ ส.ส. ยังมี การลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พื้นที่ภาคใต้เราไม่ได้กังวลอะไร เพราะผู้สมัครมีความเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ พรรค

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกพรรคย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ มีปัญหากระทบอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ ส่วนตัวไม่หนักใจ ถ้าพูดแบบนี้เกินไป ไม่ได้กระทบอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์ เราพูดชัดเจนแล้วว่าใครจะอยู่ ใครจะไป เรามีการเตรียมคนไว้ไม่มีปัญหาอะไร สมาชิกส่วนใหญ่ยังมั่นคงอยู่กับประชาธิปัตย์ และลงพื้นที่ทำงานการเมืองกับพรรคมาโดยตลอด

สำหรับกระแสข่าว รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม จะย้ายออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ จุรินทร์ ย้ำว่า ไม่ขอตอบ แต่ยอมรับว่าลำบากใจ ไม่ขอพูดถึงรังสิมา เพราะเดี๋ยวจะมีการกระทบกับตัวบุคคล แต่ยืนยันว่า เราไม่มีความกังวลอะไร เรามีเป้าหมายชัดเจนและเป็นการประเมินติดตามสถานการณ์ จะมีเพียงหนึ่งถึงสองคนเท่านั้นที่จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่เราก็ได้มีการเตรียมคนไว้พร้อมแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรที่มากระทบเป้าหมายที่พรรควางไว้