ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’ ติง ‘ประยุทธ์’ เสียมารยาทแซว ‘จ่านิว’ เชื่อจะมีการจับแพะ เพราะเบื้องหลังคดีเอี่ยวความมั่นคง

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง การตอบกระทู้ถามสดกรณีการทำร้ายร่างกายนักเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ควรส่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมาตอบคำถามแทน ถ้าสุขภาพไม่ไหวก็ไม่ต้องเป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่กลับมีรายชื่อในโผ ครม. ชุดใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาคุมตำรวจก็ยังพบว่ามีตำรวจโกง แต่งตั้งขึ้นมาเพื่อทุจริตกัน แล้วจะยังมาทำหน้าที่นี้ต่อ ตนมองว่าใช้ไม่ได้

อีกทั้งเบื้องหลังเกี่ยวกับคดีนี้คือความมั่นคง ตนจึงไม่มั่นใจในกระบวนการสืบสวนสอบสวน คดีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว คาดว่าอาจมีการจับแพะ เพราะจากประสบการณ์ในการเป็นตำรวจของตน เห็นว่าในประเทศไทยมีโจรเยอะ ขณะที่คนรับจ้างติดคุกก็มีเยอะเช่นกัน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังตำหนิ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่ากรณีของจ่านิวควรให้กำลังใจไม่ใช่มาแซว “เป็นจ่าเมื่อไหร่จะเป็นหมวด” มารยาทแบบนี้ไม่สมควรเป็นผู้นำ

ส่วนที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายที่ลงมือทำร้าย จ่านิว ว่ามีตำรวจอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ตนไม่ขอกล่าวถึงเนื่องจากไม่ได้เป็น ผบ.ตร. แล้ว ตอนนี้ต้องทำหน้าที่ ส.ส. ต้องปล่อยให้ผู้ที่มีหน้าที่เขาทำไป

ขณะเดียวกันมองว่ารัฐบาลไม่มีมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักกิจกรรมทางการเมือง มีแต่การสร้างปัญหา ขณะเดียวการตั้งคำถามกลับว่าบ้านเมืองจะสงบหรือไม่เมื่อแต่ละคนยึดผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลักเคยโทษนักการเมืองเลวแต่ตอนนี้พวกของตนยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :