ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายเวรของ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ส่งภรรยา ยื่น กกต.ระงับประกาศรับรอง ส.ส.ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อ้างขาดคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส. เหตุเคยถูกปลดจากราชการ

นางวิรณัฏฐ์ ณัฐมั่งคั่ง ผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้เป็นสามี คือ พันตำรวจเอกทินกร ณัฐมั่งคั่ง รองผู้บังคับการสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีตนายเวรของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นหนังสือ ถึง กกต. เรียกร้องให้ระงับการประกาศรับรองสถานภาพการเป็น ส.ส. ของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ โดยให้เหตุผลว่า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เคยถูกปลดออกราชการ จึงเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 42 (10) ผู้ที่เคยถูกสั่งให้พ้นจากราชการ เพราะถูกสั่งให้พ้นจากราชการจากการกระทำการทุจริต ขาดคุณสมบัติลงเลือกตั้ง


อดีตเมียนายเวร​ เสรีพิสุทธิ์_๑๙๐๕๐๑_0001.jpg

ทั้งนี้ในอดีตพันตำรวจเอกทินกร เคยมีปัญหากับ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ สมัยที่ฝ่ายหลังดำรงตำเเหน่ง ผบ.ตร. โดยถูกสั่งย้ายตำเเหน่ง จนกลายเป็นเหตุให้เกิดความไม่พอใจ และได้ทำเรื่องร้องเรียนต่อนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น

โดยนายสมัครออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมออกคำสั่งให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนในวันที่ 8 เมษายน 2551 จะได้ออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ออกจากราชการ โดยยังไม่ได้เริ่มการสอบสวนใด ๆ กระทั่งต่อมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ออกคำสั่งยุติการสอบสวน และยกเลิกคำสั่งให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ออกราชการไว้ก่อนเมื่อ 24 ธันวาคม 2553 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :