ไม่พบผลการค้นหา
'ปิยบุตร' ออกปากชม 'ธรรมนัส' หลังเตรียมออกโฉนด ส.ป.ก.4-01 ชี้ผลงานชัดเจน ทำงานแบบได้ใจ นักการเมืองจากทุกพรรค เชื่อการเป็นเป้าถูกโจมตีแบบสมัยที่แล้วจะค่อยๆ หาไป

9 ต.ค. 2566 หลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กำลังเตรียมผลักดันการเปลี่ยนเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ให้เป็นโฉนดสามารถซื้อขายเปลี่ยนมือได้ โดยจะดำเนินการเป็นรูปธรรมปลายปี 2566 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ให้เกษตรกรไทย เบื้องต้นได้รายงานให้เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง รับทราบแล้ว โดยจะนำร่องดำเนินการในจังหวัดที่มีความพร้อมก่อน จากนั้นจะขยายให้ครบในพื้นที่ ส.ป.ก. 4-01 ทั่วประเทศ

ล่าสุด ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้แชร์ข่าวดังกล่าวในทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า

"ผมคาดการณ์ไว้ล่วงหน้า รอบนี้ คุณธรรมนัส จะกลายเป็นรัฐมนตรีที่มีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม พร้อมกับมีวิธีทำงานแบบ “ได้ใจ” นักการเมืองจากทุกพรรค ในขณะที่ เป้าหมายของการถูกโจมตี (แบบสมัยที่แล้ว) ก็ค่อยๆลดลงไปตามขนาดพรรคและบทบาทในรัฐบาล ทำให้คุณธรรมนัสทำงานได้สะดวกสบายขึ้น

ถ้าคุณธรรมนัสแก้ไขปัญหาที่ด้นทำกินและราคาพืขผลได้ จะตีฐานคะแนนของหลายๆพรรคได้

ปัญหาอยู่ที่ว่า… เลือกตั้งครั้งหน้าคุณธรรมนัสอยู่พรรคไหน?"

นอกจากนี้ ปิยบุตร ระบุด้วยว่า การจำเพาะเจาะจงเลือกกระทรวงเกษตรและกระทรวงทรัพยฯ ไม่ใช่เรืองบังเอิญหรือโดนแบ่งของเหลือมาแน่นอน แต่มันคือ กระทรวงยุทธศาสตร์ที่จะขยายฐานไปทั่วประเทศ