ไม่พบผลการค้นหา
'ปานปรีย์' รองนายกฯ-รมว.กต. เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ 'ฟ็อลคส์วาเกิน' ต่อยอดการพัฒนารถ EV ส่งเสริมความร่วมมืออุตสาหกรรมยานยนต์ ไทย-เยอรมนี

วันที่ 22 ก.พ. เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเมืองว็อลฟส์บวร์ค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมคณะ ได้เยี่ยมชมศูนย์เอาโทชตัท ณ เมืองว็อลฟส์บวร์ค ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์ในเครือฟ็อลคส์วาเกิน โดยมี Ms. Edith Gerhardt (อีดิธ เกอร์ฮาร์ด) ประธานศูนย์เอาโทชตัท รอให้การต้อนรับ และนำชมสถานที่

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ และห้องจัดแสดงรถยนต์ในเครือของบริษัท ฟ็อลคส์วาเกิน อาทิ Zeit Haus (ไซท์เฮ้าส์) และ Porsche Pavilion ขณะเดียวกัน ยังได้เยี่ยมชม Auto Tower ซึ่งเป็นอาคารจอดรถยนต์อัตโนมัติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปศึกษา และวางแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ 

ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ระหว่าง ไทย-เยอรมนี ให้สอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งสนับสนุนภาคธุรกิจในการลดการปล่อยคาร์บอน และผลักดันให้ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า

จากนั้น เวลา 18.00 น. ปานปรีย์ และคณะได้เดินทางต่อไปยังนครเบรเมิน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม Asia Forum ในหัวข้อ "การพัฒนาการเคลื่อนที่ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าของจีนและไทย“ ซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมเอเชียตะวันออกนครเบรเมิน และหอการค้าเมืองเบรเมิน เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างกันในด้านธุรกิจ โดยเมื่อเดินทางมาถึง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ลงนามในสมุดเยี่ยมที่ศาลาว่าการเมืองเบรเมิน พร้อมรับฟังการบรรยายจากตัวแทนภาคธุรกิจ ก่อนจะเดินทางกลับ