ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' จ่อแถลงมาตรการแก้หนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ หลังประชุม ครม. วันนี้ ยันรัฐบาลพยายามช่วยตัวประกันชาวไทยที่เหลือ หลังกลุ่มฮามาสขยายเวลาหยุดยิงอีก 2 วัน

วันที่ 28 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.10 น. นายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน

โดยการประชุมวันนี้ มีวาระสำคัญที่ต้องจับตา คือการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ การเสนอบัญชีแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด 18 ตำแหน่ง เป็นต้น

ทั้งนี้ หลังการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี จะแถลงข่าวมาตรการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ ในเวลา 11.45 น. โดยประมาณ ที่อาคารสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


ยันรัฐบาลพยายามช่วยตัวประกันชาวไทยที่เหลือ

เศรษฐา ยังได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปล่อยตัวประกันชาวไทยในเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลว่าจะมีข่าวดีในการปล่อยตัวประกันที่เหลืออีกหรือไม่ โดยระบุว่า เรื่องนี้พยายามดำเนินการอยู่ เพราะกลุ่มฮามาสมีการขยายเวลาหยุดยิงชั่วคราวอีก 2 วัน ซึ่งขณะนี้ ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกเดินทาง ไปประเทศอิสราเอลเมื่อ 03:00 น. ที่ผ่านมาขณะนี้ยังไม่ถึง