ไม่พบผลการค้นหา
สน.สำราญราษฎร์ ออกหมายเรียก 'ไผ่ ดาวดิน' ฐานร่วมกันยุยงปลุกปั่น รวม 7 ข้อหา กรณีชุมนุมเยาวชนปลดแอก วันที่ 18 ก.ค.

หลังมีรายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมผู้กำกับการและพนักงานสอบสวน ในพื้นที่กว่า 10 สถานีตำรวจนครบาล ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อติดตามสถานการณ์ และตรวจสอบพยานหลักฐานการชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา โดยตำรวจเตรียมออกหมายเรียกผู้ร่วมชุมนุมเพิ่มอีกอย่างน้อย 15 คน กรณีชุมนุมในวันที่ 18 กรกฏาคม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

ล่าสุด 'จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา' หรือ 'ไผ่ ดาวดิน' นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ภาพเอกสารออกหมายเรียกจาก สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ลงวันที่ 18 ส.ค. 2563 ในข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ข้อหามั่วสุมและอื่นๆ รวม 7 ข้อหา ให้รายงานตัวที่ สน.ดังกล่าว วันที่ 28 ส.ค. 2563 เวลา 10.00 น.

สำหรับข้อหาทั้งหมดประกอบไปด้วย

  • ร่วมกันกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีอื่นได้ที่ไม่ใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในหมู่ประชาชนฯ
  • ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ
  • ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุม ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดฯ อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ
  • ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคด้านความปลอดภัย หรือความไม่สะดวกในการจราจรฯ
  • ร่วมกันวางหรือแขวนสิ่งหนึ่งสิ่งใดหรือกระทำด้วยประการใดในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร
  • ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใดๆ บนถนน
  • ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

อนึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ได้ออกหมายจับไปแล้ว 3 ราย ประกอบไปด้วย พริษฐ์ ชิวารักษ์ , อานนท์ นำภา, ภาณุพงศ์ จาดนอก ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างปล่อยตัวชั่วคราว ขณะเดียวกันได้มีการยื่นขอถอนคำร้องปล่อยตัว เนื่องจากทั้ง 3 ราย ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมือง

อ่านเพิ่มเติม