ไม่พบผลการค้นหา
ภริยา รมว.กระทรวงศึกษาธิการ อดีตแกนนำ กปปส.โพสต์ให้กำลังใจ 3 นักแสดง ม้า อรนภา-นก สินจัย-เหมี่ยว ปวันรัตน์ หลังเจอวิจารณ์หนักผ่านโซเชียลมีเดีย บ่นอุบ "นี่หรือประชาธิปไตย?"

ทยา ทีปสุวรรณ ภริยาของ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ระบุผ่านเฟซบุ๊กให้กำลังใจ 3 นักแสดง ม้า อรนภา กฤษฎี, นก สินจัย เปล่งพานิช และ เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยเฉพาะ ม้า อรนภา ที่เขียนข้อความโดยใช้ถ้อยคำหยาบคายจนนำไปสู่การถูกพักงานพิธีกรหลายรายการ

ทยา ตั้งคำถามด้วยว่า การคุกคามคนเห็นต่างนั้นเป็นประชาธิปไตยหรือไม่

"ให้กำลังใจพี่ม้า ให้กำลังใจพี่นก ให้กำลังใจพี่เหมี่ยว....นี่หรือประชาธิปไตยที่ทวงถามกันอยู่...เห็นต่างโดนทัวร์ลง โดนคุกคาม โดนออกจากงาน??! ประชาธิปไตยแบบไหนกัน?? #โพสต์รัวๆไม่กลัวทัวร์ลง #ใครเห็นต่างแสดงความเห็นได้ #ถ้าจะหยาบคายก็ตามสบาย #แสดงตัวตนมาเลยจ้า"

ทั้งนี้เมื่อปี 2557 ทยา และ ณัฏฐพล เคยเป่านกหวีดไล่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา ดร.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมผู้ติดตาม ตั้งแต่ตอนลงบันไดเลื่อนจนถึงลานจอดรถ ของห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม

โดยสำนักข่าวอิศรา เคยรายงานคำกล่าวของทยา ที่โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่า “การเป่านกหวีดไม่ใช่ความรุนแรง เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแนวทางอารยะขัดขืน ซึ่งเทียบไม่ได้เลยกับการเผาบ้านเผาเมือง การแสดงความดีอกดีใจเมื่อมีผู้เสียชีวิต การส่งสรรพากรไปตามเช็คภาษี”

อย่างไรก็ตาม คำกล่าวของทยาที่พาดพิงเรื่อง 'การแสดงความดีอกดีใจเมื่อมีผู้เสียชีวิต' สืบเนื่องจากกรณีที่มีการยิงเวทีผู้ชุมนุม กปปส. แต่ไม่ได้หมายถึงกรณีที่เหมี่ยว ปวันรัตน์ และท็อป ดารณีนุช แสดงความเห็นบนเวที กปปส.ในเชิงสะใจต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิตของ 'อาแกว แซ่ลิ่ว' ประชาชนผู้ถูกลูกหลงจากเหตุกราดยิงกว่า 20 นัดของ 'วิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์' หรือ 'มือปืนป็อปคอร์น' การ์ด กปปส. ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้

นอกจากนี้ ทยายังเป็นผู้นำมวลชนเดินทางไปกดดันให้ สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวจากช่อง 3 เป่านกหวีดอีกด้วย แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทยาก็ประกาศยุติบทบาทแกนนำ กปปส. ในเดือน มี.ค. 2557 โดยระบุว่า ตนเองและครอบครัวถูกคุกคามอย่างหนัก

ในครั้งนั้น 'มติชนทีวี' รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ 'พิมล ศรีวิกรม์' พี่ชายของทยา ยืนยันว่า มีการยิงปืนและโยนประทัดยักษ์ใส่บ้านพักของมารดาตนเองและทยา ทั้งที่นครราชสีมาและกรุงเทพฯ แต่ก็ขอให้สังคมเข้าใจว่าการกระทำของทยา "เป็นเรื่องตัวบุคคล" และมารดาของตนได้โทรไปขอโทษคุณหญิงพจมานซึ่งถูกทยาเป่านกหวีดใส่

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่าทยาได้แจ้งความกรณีถูกคุกคามหรือไม่ และไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้ก่อเหตุยิงและคุกคามเป็นใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: