ไม่พบผลการค้นหา
คิมจองอึน ออกมาตำหนิ ผู้จัดการแสดงโชว์ Mass game ว่าไม่เข้าใจถึงจิตวิญญาณของเกาหลีเหนือ พร้อมกับการปรากฏตัวของคิม โยจอง และ นายคิม ยองชอลที่มีข่าวถูกส่งไปใช้แรงงานหนักก่อนหน้านี้

สื่อทางการของเกาหลีเหนือรายงานว่า 'คิม จองอึน' ผู้นำเกาหลีเหนือได้ออกมาตำหนิ ผู้จัดงานกีฬา Mass Game โดยระบุว่า ทางคณะผู้จัดงานมีทัศนคติที่ผิดต่อจิตวิญญาณของการแสดงและไม่รับผิดชอบต่อการจัดการแสดง โดยเฉพาะในเนื้อหาและรูปแบบการทำงานที่มีความผิดพลาด

สื่อของเกาหลีเหนือยังระบุว่า หน้าที่ที่สำคัญของศิลปิน คือ การสร้างวัฒนธรรมสังคมนิยม โดยนายคิม จองอึนระบุให้ศิลปินเป็นกลุ่มคนที่ต้องส่งเสริมและผลิตงานให้สอดคล้องกับนโยบายการปฏิวัติของพรรคคอมมิวนิสต์ทั้งในด้านวรรณกรรมและศิลปะ

การแสดงกีฬา Mass game ประจำปี 2019 จัดภายใต้ธีมการแสดง 'ดินแดนของประชาชน' ซึ่งการแสดงดังกล่าวมีเนื้อหาตั้งแต่เกาหลีในยุคประวัติศาสตร์ จนถึงยุคปัจจุบัน การแสดง Mass Game จะจัดต่อเนื่องไปจนถึงเดือนตุลาคมนี้  


000_1H78QN.jpg

(คิม โยจอง, รี โซจู และคิมจองอึน ในการแสดงMass Game)

ทั้งนี้ในพิธีเปิดคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ พร้อมด้วยรี โซจู ภรรยาและน้องสาวคิม โยจอง ได้เข้าร่วมพิธีเปิดการแสดงยิมนาสติกของประชาชนประจำปี 2019 นี้ ทั้งนี้การปรากฏตัวของคิม โยจองนั้นถือเป็นการกลบข่าวที่สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า เธอถูกปลดออกจากตำแหน่งสำคัญทางการเมือง

นอกจากนี้ในการพิธีเปิดยังปรากฏภาพของคิม ยองชอล เจ้าหน้าที่อาวุโสระดับสูงของเกาหลีเหนือ ผู้เป็นตัวแทนเจรจาประเด็นนิวเคลียร์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ ซึ่งมีรายงานว่าถูกปลดและส่งไปใช้แรงงานหนัก หลังจากการประชุมระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือล้มเหลวที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม

อย่างไรก็ตามทางการเกาหลีเหนือไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีของนาย คิม ฮยอกชอล เจ้าหน้าที่การทูตพิเศษของเกาหลีเหนือในสหรัฐฯ ที่มีข่าวถูกสั่งประหารชีวิต ในข้อหาที่เป็นสายลับให้แก่สหรัฐฯ ตามการรายงานของสื่อเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา The guardian /AP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง