ไม่พบผลการค้นหา
รถไฟชนรถโรงเรียนอย่างแรง จนเป็นเหตุให้รถโรงเรียนขาดครึ่ง นักเรียนที่โดยสารบนรถเสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บอีก 20 คน ที่เมืองทางตอนใต้ของฝรั่งเศส

เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถโรงเรียนอย่างรุนแรง จนรถโรงเรียนขาดครึ่ง ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟในเมืองแปร์ปิญอง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศสมาทางตอนใต้ราวๆ 850 กิโลเมตร เป็นเหตุให้มีนักเรียนเสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย ได้รับบาดเจ็บ 20 คน โดยในจำนวนนี้มี 11 คนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีก 9 คนได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

ทางการฝรั่งเศสเปิดเผยว่า นักเรียนทั้งหมดบนรถโรงเรียนคันนี้ อายุระหว่าง 13-17 ปี และพวกเขาอยู่ระหว่างการเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน ขณะเกิดเหตุรถโรงเรียนแล่นด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนรถไฟแล่นด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเช่นกัน และมีผู้โดยสารอยู่บนขบวนรถไฟ 25 คน โดย 1 ในผู้โดยสารบนขบวนรถไฟเปิดเผยว่า รถไฟได้ชนปะทะเข้ากับรถโรงเรียนอย่างรุนแรง จนรถไฟเกือบตกราง

France Train Accident_Rata (1).jpg

ด้านนายเอดัวร์ ฟิลิปป์ นายกรัฐมนตรีของฝรั่งเศส ซึ่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันทีหลังเหตุการณ์ระบุว่า จนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ขณะที่โฆษกบริษัททางรถไฟแห่งชาติของฝรั่งเศสออกมายืนยันว่า ไม้กั้นทางรถไฟในจุดเกิดเหตุอยู่ในสภาพดี และเพิ่งได้รับการปรับปรุงไม่นาน ส่วนจุดตัดทางรถไฟก็มองเห็นได้ชัดจากระยะไกล

ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถไฟในฝรั่งเศสบ่อยครั้ง โดยเมื่อปี 2013 เกิดเหตุรถไฟตกรางในพื้นที่ตอนกลางของฝรั่งเศส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และเมื่อปี 1988 เกิดอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนชานชาลาในกรุงปารีส เนื่องจากระบบเบรคทำงานผิดพลาด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 56 ราย