ไม่พบผลการค้นหา
ปธ.ปปช. เตรียมเรียก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ชี้แจงกรณีนาฬิกาหรู –แหวนเพชรไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน ยืนยันความสัมพันธ์ใกล้ชิด ไม่กระทบการตรวจสอบทรัพย์สิน

กรณีการตรวจสอบทรัพย์สิน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่นาฬิกาหรู และแหวนเพชร ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน

พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช. ) กล่าวว่า   สำนักตรวจสอบทรัพย์สินนักการเมืองออกหนังสือเรียก พล.อ.ประวิตร เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีการครอบครองแหวนเพชร และ นาฬิกาหรู ที่เป็นข่าว ในเร็วๆ นี้ คาดว่า จะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร พร้อมจะชี้แจงข้อเท็จจริงอยู่แล้ว

 จากนั้น เจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลมาเปรียบเทียบถึงความแตกต่างของทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร ได้ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินล่าสุด เมื่อเข้ารับตำแหน่งปี 2557 และจะยื่นอีกครั้ง หลังพ้นจากตำแหน่ง 30 วัน และ 1 ปี แต่หลังเกิดความคลางแคลงใจของสังคม ป.ป.ช.ก็จะตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ

 พล.ต.อ. วัชรพล ยังยืนยันด้วยว่า ความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร จะไม่มีผลต่อการตรวจสอบในครั้งนี้ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งหากมีประเด็นใดที่กรรมการมีความเกี่ยวข้อง ก็จะไม่สามารถเข้าร่วมพิจารณาได้