ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยความคืบหน้าคดีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้เครือกฤษดามหานคร โดยมิชอบ ขณะนี้สอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาครบทั้ง 4 ปากแล้ว เหลือขั้นตอนรอเอกสาร ซึ่งผู้ถูกกล่าวหายังชี้แจงไม่ครบ หากได้เอกสารครบแล้วจะประชุมพิจารณาสำนวนว่าจะส่งฟ้องต่อให้อัยการหรือไม่

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงษ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าในคดีธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) อนุมัติสินเชื่อให้แก่ บริษัท กฤษดามหานคร จำกัด(มหาชน) โดยมิชอบ โดยระบุว่า

หลังจาก นายพานทองแท้ ชินวัตร นางเกศินี จิปิภพ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน และนายวันชัย หงษ์เหิน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา

ขณะนี้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาครบทั้ง 4 ปากแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนรอเอกสาร ซึ่งผู้ถูกกล่าวหายังเอามาชี้แจงไม่ครบ ซึ่งตามกำหนดจะต้องนำมาให้พนักงานสอบสวนภายในกลางเดือนนี้

หากได้เอกสารครบถ้วนหมดแล้ว ดีเอสไอ จะพิจารณาว่าครบถ้วนตามกระบวนการหรือไม่ จากนั้นจึงจะเรียกประชุมคณะทำงาน ประกอบด้วย พนักงานสอบสวน และอัยการคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาสำนวนว่าจะสั่งฟ้องต่ออัยการหรือไม่