ไม่พบผลการค้นหา
ทนายความของ นายพานทองแท้ ชินวัตร ยื่นคำให้การแก้ข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย

นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของนายพานทองแท้ ชินวัตร เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เพื่อยื่นเอกสารประกอบการแก้ข้อหา และพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของนายพานทองแท้ หลังจากเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา นายพานทองแท้ พร้อมพวก รวม 4 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ร่วมกันฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบแล้ว ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 จากกรณีผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อนุมัติสินเชื่อให้แก่กลุ่มบริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) โดยมิชอบ และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

ส่วนที่มีแหล่งข่าวจากดีเอสไอให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการขอขยายเวลาออกไปเป็น 2 สัปดาห์ โดยอ้างว่าอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐานยังไม่เสร็จนั้น นายชุมสาย ยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะทีมทนายความ ส่งพยานหลักฐานภายในระยะเวลา 60 วันตามกำหนด และหากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษยังมีความสงสัย สามารถขอเพิ่มเติมได้

ขณะที่ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า เบื้องต้น ยังไม่เห็นเอกสารดังกล่าว หากได้รับเอกสารแล้ว จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ อัยการคดีพิเศษ และที่ปรึกษาคดี เพื่อหารือในประเด็นต่างๆ ว่าขาดตกบกพร่องตรงส่วนไหน ก็อาจจะเรียกผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจงและสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง