ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าววอยซ์ทีวี ประจำวันที่ 14 ธันวาคม 2560

วอยซ์ทีวี คว้าชนะเลิศส่งเสริมสิทธิเด็ก

สารคดีผ้าขาวเปื้อนเลือด รายการ Frontline สถานีโทรทัศน์ Voice TV คว้ารางวัลชนะเลิศสารคดีส่งเสริมสิทธิเด็กประจำปี 2560 ซึ่งจัดโดยสถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย สนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเซฟ หลังเผยแพร่เรื่องราวชีวิตเด็กจากผลกระทบความรุนแรงชายแดนใต้เชิงลึกในทุกมิติ โดยารคดีชิ้นนี้ได้ฉายภาพชีวิตเด็กทั้งใน และนอกพื้นที่ ที่ตกอยู่ในวงล้อมความรุนแรง ทั้งทางตรง และทางอ้อมในรอบ 13 ปีความรุนแรงชายแดนใต้ มุ่งหวังให้คู่ขัดแย้ง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับประกัน และหาวิถีทาง ยุติการสูญเสียทางร่างกาย จิตใจ โอกาส และจินตนาการ ตลอดจนได้รับการเยียวยา และพัฒนาที่ดี  

ทนาย "พานทองแท้" ยื่นแก้ข้อกล่าวหา

นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของนายพานทองแท้ ชินวัตร เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เพื่อยื่นเอกสารประกอบการแก้ข้อหา และพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของนายพานทองแท้ หลังจากเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา นายพานทองแท้ พร้อมพวก รวม 4 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ร่วมกันฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบแล้ว ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 จากกรณีผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อนุมัติสินเชื่อให้แก่กลุ่มบริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) โดยมิชอบ และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ภาคปชช.จ่อร้องเพิ่มที่มานาฬิกาหรูบิ๊กป้อม

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นการเพิ่มเติมทั่วไปว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีทรัพย์สินและสวมใส่ “นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์” และ “แหวนเพชรพลอย” และล่าสุดมีภาพปรากฎผ่านสื่อว่าสวมใส่ “นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์” รุ่น RM 30 มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งไม่เคยปรากฏในเอกสารการรายงานบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงนำภาพพยานหลักฐานทั้งหมดที่ปรากฎเพิ่มเติม นำไปยื่นเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย ป.ป.ช. พ.ศ.2542 ในวันที่ 15 ธันวาคม เวลา 10.30 น. กรณีมีการจงใจปกปิดทรัพย์สิน และกรณีการร่ำรวยผิดปกติของพลเอกประวิตร