ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯขอบคุณ ครม.อวยพรวันเกิดล่วงหน้า พร้อมมอบข้าวพันธุ์ กข43 แก่ครม. ระบุอยากได้ของขวัญวันเกิดให้ระบบราชการโปร่งใส ไร้ทุจริต

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรีอวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรี พร้อมขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกคนที่ร่วมกันทำงาน และขอให้ทำงานอย่างสร้างสรรค์นำประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป ส่วนของขวัญที่อยากได้จากครม. ขอให้ช่วยกันทำงานพัฒนาระบบราชการให้สุจริต โปร่งใส ไม่มีการทุจริต หากพบการทุจริตก็ขอให้กำจัดให้หมดสิ้น พร้อมมอบข้าวพันธุ์ กข 43 ซึ่งเป็นพันธุ์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ทำการวิจัยจนสามารถผลิตข้าวลดน้ำตาล หวานน้อย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังสั่งการให้เน้นย้ำประชาชนว่าจะเกิดพายุฤดูร้อนในบริเวณตอนบนของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20 - 23 มี.ค. จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหมเตรียมมาตรการดูแลประชาชน และแจ้งข่าวให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่า ขณะที่ได้เดินทางไปประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ไปเยี่ยมชมอ่าวซิดนีย์ที่สภาพน้ำดีมาก ไม่มีการติดตั้งท่อน้ำเสีย จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลแม่น้ำคูคลองสาธารณะให้ดี หากมีสิ่งปฏิกูลก็ขอให้กำจัดให้แม่น้ำสะอาดและรักษาสภาพน้ำให้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีวันคล้ายวันเกิดครบ 64 ปี ในวันที่ 21 มี.ค. นี้ และนั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เข้าสุ่ปีที่ 4