ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิญา' เตรียมฟ้อง 'วีระ' หลังโพสต์ข้อความเข้าข่ายหมิ่น 'แรมโบ้' เผยทำสัญญาลูกผู้ชายหลังแพ้คดี 'เสรีพิศุทธ์' ลั่นพร้อมขอโทษ แต่ไม่กราบเท้า หากทำให้เสียเกียรติ

สนธิญา สวัสดี เดินเข้ายื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการกระทำผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทต่อ วีระ สมความคิด ที่กระทำการต่อ เสกสกล อัตถาวงศ์ ซึ่งได้รับมอบอำนาจไปแจ้งความในคดี โดยมี พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.ฝอ.5 บก.อก.บช.น. รับมอบหนังสือดังกล่าว 

สนธิญา กล่าวว่า มีกรณีคลิปลับมีการประสานมาให้ตรวจสอบทุกคดี คลิปลับคุยกันระหว่างคนที่ 1 และคนที่ 2 ผิด พ.ร.บ.คมนาคมฯ และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตนได้เป็นตัวแทน เสกสกล อัตถาวงศ์ ให้ตรวจสอบดำเนินคดีกับหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง และรายการรายการหนึ่ง โดยเฉพาะ วีระ สมความคิด จึงอยากให้ทาง บช.น.พิจารณาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินคดีดังกล่าว และขอฝากถึง สมชัย ศรีสุทธิยากร เนื่องจากทั้ง 2 ท่านเป็นทีมงานของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ตั้งใจจะทำผลงานให้พรรคเสรีรวมไทย ที่มีการแต่งตั้งหรือบรรจุลงไปในบัญชีรายชื่อสมัยหน้าก็เป็นไปได้ 

สนธิญา กล่าวอีกว่า การทำงานใดก็ตามเป็นการนำความเท็จไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดคงามเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด โดยเฉพาะ นายเสกสกล ก็จะใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการ ส่วนความผิดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวมีความผิดฐานหมิ่นประมาทในการโฆษณาและความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกรณีมีเงิน 15 ล้านบาท หรือการใช้เงิน 100 ล้านบาท ความคิดเห็นส่วนตัวผม 100 ล้านบาทในการเลือกตั้ง ถ้ามีการซื้อเสียงคนละ 1,000 ต่อ 1 คน จะได้ถึง 100,000 คะแนะเสียง การเลือกตั้งที่ผ่านมาต้องใช้ 120,000 คนต่อ 1 เขต หากเป็นลักษณะนั้นจริงทำไม เสกสกลไม่ทำ สิ่งที่ปุถุชนคนธรรมดาที่ผ่านมาเป็นการพูดเล่นและกลายเป็นข่าวใหญ่ สถานการณ์อย่างนี้การพูดเล่นก็ต้องระมัดระวัง โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นลำดับจึงได้รวบรวมคลิปภาพที่มีการโพสต์ลงเอาไว้ในเพจของแต่ละท่านมาเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำมาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ที่ทำให้ นายเสกสกล เสียหายทุกราย

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยื่นฟ้อง สนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ตกเป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณานั้น สนธิญา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นสัญญาของลูกผู้ชายได้มีการตกลงระหว่างทนายความทั้ง 2 ฝ่าย ต่อหน้าบัลลังก์ผู้พิพากษา ตนจะดำเนินการตามที่ตกลงกันระหว่างลูกผู้ชาย หากผิดคำพูดก็เป็นจะเป็นการตกลงกันของยาจก ตนไม่โกรธใครทั้งสิ้นจะรับในสิ่งที่เกิดขึ้น โดยได้เสียค่าปรับเป็นเงินจำนวน 1 หมื่นบาท และขณะนี้ยังมีฟ้องต่อเนื่องอีก 2 เรื่อง ผู้พิพากษาถามว่าสามารถตกลงกันได้หรือไม่ ศาลให้พึงระวังกรณีดังกล่าวอาจจะกระทบกับตัวเราเองด้วย 

ส่วนการขอโทษในฐานะจำเลยนั้น ตนพร้อมจะขอโทษมานานแล้ว แต่ถ้าให้กราบเท้าคงไม่เอา ที่ขอโทษไม่ใช่ว่าตนผิด แต่ที่ขอโทษเพราะตนไปอยู่ในการทำงานของคณะกรรมาธิการ และทำตามหน้าที่ ทำด้วยความสุจริตใจ หากกระทบกระเทือนก็พร้อมที่จะขอโทษหากทำให้ท่านเสื่อมเสียเกียรติ