ไม่พบผลการค้นหา
เกิดอุบัติเหตุพลุปีใหม่ระเบิดก่อนกำหนดระหว่างการแสดงจุดพลุปีใหม่บนชายหาดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสองคน และต้องอพยพผู้คนอีกหลายพันคนไปยังที่ปลอดภัย

อุบัติเหตุพลุปีใหม่ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ชายหาดเทอริกัล ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ระหว่างการแสดงจุดพลุปีใหม่ ซึ่งพลุบางส่วนเกิดติดไฟทำให้ระเบิดก่อนกำหนดบนเรือที่ลอยอยู่ในทะเล ทำให้เรือลำดังกล่าวลุกไหม้ และยังส่งผลให้พลุลูกต่อๆไปที่ควรจะถูกยิงตามลำดับที่วางเอาไว้ ระเบิดติดกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งอพยพประชาชนที่กำลังชมพลุบริเวณชายหาดราว 5,000-6,000 คน ออกไปยังที่ปลอดภัย และมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียง 2 คน

ภาพวิดีโอที่ถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียโดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ แสดงให้เห็นภาพประชาชนที่กำลังวิ่งหนีและส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ เนื่องจากบริเวณที่พลุระเบิดในทะเลอยู่ไม่ห่างจากชายหาดมากนัก

หากพลุทั้งหมดถูกยิงตามลำดับที่วางเอาไว้ การแสดงพลุปีใหม่ครั้งนี้จะใช้เวลานาน 12 นาที แต่เพราะอุบัติเหตุทำให้พลุทั้งหมดระเบิดภายในเวลา 4 นาทีครึ่ง ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐนิวเซาท์เวลส์กำลังสอบสวนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ 

ภาพ: AP