ไม่พบผลการค้นหา
ตร.จับกุมสมาชิก WEVO 2 ราย และประชาชนทั่วไปอีก 2 ราย กรณีต้านรัฐประหารในเมียนมา ห้ามทนายเข้าพบอ้างหมดเวลาเยี่ยม ศูนย์ทนายเผยมีผู้ถูกจับคนหนึ่งถูกนำตัวมาเปรียบเทียบปรับฐานฝ่าฝืน พ.ร.บ.จราจร เพราะเข้าไปแจกน้ำให้ผู้ชุมนุมคนอื่นๆ

ในการชุมนุมของกลุ่ม WEVO หรือมวลชนอาสา และชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ที่ด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่เวลาประมาณ 15.30 น. เพื่อประท้วงการรัฐประหารในประเทศเมียนมานั้น มีรายงานว่า เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน พร้อมโล่และกระบอง ได้เข้าสลายการชุมนุมผลักดันผู้ชุมนุมออกห่างจากบริเวณด้านหน้าสถานทูต จนถอยไปยังบริเวณ BTS ช่องนนทรีได้

เบื้องต้นทราบว่า มีผู้ชุมนุมถูกจับกุมทั้งหมด 3 ราย และถูกนำตัวไปยัง สน.ยานนาวา โดยหนึ่งใน 3 รายนั้นทราบว่าคนหนึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ต่อมา 19.40 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนแจ้งว่า ทนายความได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจเพื่อเข้าพบ และให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับผู้ถูกจับกุม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธไม่อนุญาตให้เข้าพบผู้ถูกจับกุมทั้ง 3 ราย โดยอ้างว่า หมดเวลาเยี่ยมผู้ต้องหาแล้ว

ด้าน โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ เปิดเผยว่าในจำนวนผู้ถูกจับกุมทั้ง 3 คน มี 2 คนที่เป็นสมาชิกกลุ่ม WEVO ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นประชาชนที่มาร่วมชุมนุม

ต่อม 20.20 น. ศูนย์ทนายความฯ แจ้งต่อว่า มีผู้ถูกจับกุมอีก 1 รายถูกนำตัวมาที่ สน.ยานนาวา เพื่อเปรียบเทียบปรับข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.จราจร จากการนำน้ำมาแจกในที่ชุมนุม รวมเวลานี้มีผู้จับกุมจากการชุมนุมครั้งนี้อย่างน้อย 4 คน