ไม่พบผลการค้นหา
ศาลธัญบุรีสั่งฝากขัง ไม่ให้ประกันคดี 112 'ฟ้า กลุ่มราษฎรมูเตลู' อ้างเหตุผลว่าคดีมีอัตราโทษสูง ตามพฤติการณ์คดีและลักษณะการกระทำเกรงว่าจะหลบหนีและไปกระทำความผิดซ้ำในลักษณะเดียวกันอีก จึงเป็นการไม่เหมาะสมที่จะให้ปล่อยชั่วคราวจึงยกคำร้อง

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า วันนี้ ฟ้า พรหมศร กลุ่มราษฎรมูเตลู เดินทางไปยัง สภ.คลองหลวงตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นกษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง จากกรณีการปราศรัยหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี ระหว่างติดตามการจับกุมตัว นิว-สิริชัย นาถึง นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2564

หลังจากเข้ารายทราบข้อกล่าวหา และให้การปฏิเสธ เวลา 15.13 น. พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี แจ้งกับ ฟ้า พรหมศร ว่าาจะนำตัวไปขออนุญาตศาลฝากขัง ต่อมา เวลา 17.24 น. ศาลจังหวัดธัญบุรี อนุญาตให้ฝากขัง ด้านทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 150,000 บาท เพื่อขอประกันตัว

ฟ้า พรหมศร.jpg
  • ฟ้า พรหมศร (ซ้าย) ขณะจัดกิจกรรม งานรฤกคุณ ‘คนดีมีค่า’ แห่งประชาธิปไตยครั้งที่ 1 เพื่อระลึกถึงคุณงามความดี ของ ‘คณะราษฎร’ 2475 เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2564

แต่ในเวลา 18.00 น. ศาลพิจารณาคำร้องขอประกันตัวแล้วมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าคดีมีอัตราโทษสูง ตามพฤติการณ์คดีและลักษณะการกระทำเกรงว่าจะหลบหนีและไปกระทำความผิดซ้ำในลักษณะเดียวกันอีก จึงเป็นการไม่เหมาะสมที่จะให้ปล่อยชั่วคราวจึงยกคำร้อง

ศูนย์ทนายความเปิดเผยด้วยว่า ณ วันที่ 17 มี.ค. 2564 มีผู้ต้องขังคดีทางการเมือง ที่ถูกคุมขังระหว่้างการต่อสู้คดีแล้วทั้งหมด 19 คน ประกอบด้วย 7 แกนนำราษฎรคดีชุมนุม 19 ก.ย. , 5 ประชาชนคดีทุบรถเรือนจำ , โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ ข้อหาอั้งยี้ซ่องโจร แอมมี่ ไชยอมร ข้อหา 112 , พอร์ท ไฟเย็น ข้อหา 112 , อนุชา ข้อหา 112 , พรชัย ข้อหา 112 , พรหมศร ข้อหา 112 และศุภากร ฝ่าฝืน พ.ร.บ.คอมฯ