ไม่พบผลการค้นหา
’ทศพร’ ส.ส.ก้าวไกล โพสต์อำลาสภาฯ ประชุมวันสุดท้ายปีที่ 4 ย้ำความเห็นต่างเป็นสิ่งสวยงามในประชาธิปไตย ไม่ใช่ความขัดแย้ง ไม่ควรมีสีเสื้อกาารเมือง วอนหมดเวลาทะเลาะกัน ขณะที่ก่อนหน้านี้ 'ทศพร' มีชื่อร่วมงานกับ รทสช. แต่ขอเปิดตัวจะอยู่พรรคใดหลังปิดสมัยประชุมรัฐสภา

วันที่ 23 ก.พ. 2566 ทศพร ทองศิริ ส.ส.กทม. (เขตราษฎร์บูรณะ-เขตทุ่งครุ) พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สภาฯในวันสุดท้าย วันนี้เป็นการประชุมของสภาผู้แทนราษฎรนัดสุดท้ายในปีที่ 4 ตนในฐานะของ ส.ส.คนหนึ่ง อยากจะขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกท่านในสภาอันทรงเกียรติแห่งนี้ ที่ได้ร่วมกันทำงานด้วยความมุ่งมั่น เพื่อผ่านร่างของกฎหมายที่สำคัญ และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในภาพรวมของประเทศ โดยในมุมมองของตน ความเห็นต่าง เป็นจุดสำคัญที่สง่างามอย่างหนึ่งภายใต้ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การถกเถียงกันด้วยเหตุและผลของแต่ละฝ่ายนั้น ไม่ใช่ความขัดแย้ง หากแต่เป็นการสะท้อนมิติและมุมมอง เพื่อการพัฒนากระบวนการทางความคิด และหาสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่คนส่วนรวมในประเทศเป็นสำคัญมากกว่า 

ทศพร ระบุว่า "4 ปีที่ผ่านมานี้ ทำให้คนธรรมดาอย่างผมเข้าใจแล้วคับว่า ในการพัฒนาประเทศนั้น ต้องเริ่มต้นด้วยความ “ไม่มีอคติ” ในความจริงนั้นเราไม่ควรมีฝ่าย เราไม่เคยมีสี และการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคน ทุกเพศ และทุกวัย เพราะเราทุกคนนั้นล้วนแต่เป็นคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น ประเทศชาติต้องเดินต่อไปเพื่อเรา และลูกหลานของเราทุกคน ดังนั้นจึงหมดเวลาเพื่อการทะเลาะกันแล้วนะคับ เดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน ขอบคุณครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ทศพร เคยระบุผ่าน 'วอยซ์' ถึงกรณีเคยปรากฎชื่อตนเองร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวันที่ 10 ก.พ.นี้ ซึ่งขณะนั้น ทศพร ยังไม่ได้ลาออก ส.ส.จากพรรคก้าวไกล โดยทศพรย้ำว่า ยังคงทำหน้าที่ ส.ส.ในนามพรรคก้าวไกลอยู่ในตอนนี้ และจะขอทำหน้าที่ ส.ส.จนกว่าจะปิดสมัยประชุมรัฐสภาในวันที่ 28 ก.พ.นี้ แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองใด ซึ่ง ทศพร ยอมรับว่า ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกฯ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติได้ทาบทามให้ลงสมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง