ไม่พบผลการค้นหา
อัยการนัดฟังคำสั่งคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ของ "พิชัย" โพสต์ปกนิตยสารไทม์ และพลังดูด คสช. 29 ตุลาคมนี้ และสั่งไม่ฟ้อง 3 แกนนำเพื่อไทยแถลงข่าว 4 ปี คสช.

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีของนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคไทยรักษาชาติ และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานที่ปรึกษากฎหมายพรรคเพื่อไทย จำเงย 1-3 ที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามแจ้งข้อหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่น กรณีแถลงข่าวครบรอบ 4 ปี คสช. 

โดยในวันนี้ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เเละนายยอดชาย ศีลนำสุข พร้อมทีมทนายความผู้ต้องหาเดินทางมาฟังคำสั่ง

นายนรินท์พงศ์ กล่าวด้วยว่า การที่อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีที่พรรคการเมืองหรือประชาชนเคลื่อนไหวและทำกิจกรรม เป็นการนำสู่ความเป็นนิติรัฐนิติธรรม แสดงให้เห็นว่าการกระทำของพรรคการเมืองหรือประชาชนอยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น เพียงแต่ผู้มีอำนาจใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือในการทำให้คนที่มีความเห็นต่างทางการเมือง ต้องมีภาระยุ่งยากในการต่อสู้คดี รวมถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมีอีกหลายคดีที่ตัวเองเป็นทนายความอยู่ด้วย

ส่วนคดีของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ถูกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการโพสต์หน้าปกนิตยสารไทม์และโพสต์ภาพ ที่ร่วมงานเสวนาในประเด็นเศรษฐกิจเกี่ยวกับการปราบคอรัปชั่นในยุค คสช.และพลังดูดนั้น ในวันนี้ทางทนายหารือกับอัยการเจ้าของสำนวน ซึ่งอัยการมีความเห็นแล้วแต่ยังไม่เปิดเผยให้ทนายทราบ และเรื่องอยู่ที่อธิบดีอัยการว่ามีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง โดยอัยการนัดฟังคำสั่งในวันที่ 29 ตุลาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :