ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ของขึ้น สั่งแก้ปัญหาหมูเถื่อนหลายรอบ แต่ไม่คืบ ! พร้อมนำถก 3 วง แก้หมูเถื่อน-ส่วยทางหลวง-ดูแล นทท. ก่อนบินสหรัฐฯ ร่วมประชุมเอเปค

วันที่ 12 พ.ย. 2566 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นของการนำเข้าสุกรเถื่อน การรับเรียกส่วยทางหลวง รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว 

โดยวงหารือส่วยทางหลวงนั้น ได้หารือร่วมกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อธิบดีกรมทางหลวง อธิบดีกรมการขนส่งทางบก สมาพันธ์และสมาคมรถบรรทุก ในเรื่องการตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกบนโครงข่ายทางหลวงหลัก

สำหรับวงประชุมปัญหาหมูเถื่อนนั้น มีผู้เข้าร่วมหารือ ประกอบด้วย ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรมศุลกากร โดย เศรษฐา ได้สอบถามถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาอย่างเคร่งเครียด และกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ได้สั่งการในการแก้ปัญหาไปแล้ว เหตุใดไม่มีความคืบหน้า

ทันทีที่นายกฯ เข้าไปนั่งในวง ได้หันไปคุยกับอธิบดีกรมศุลกากร ด้วยสีหน้าที่มีอารมณ์ว่า “การแก้ปัญหาหมูเถื่อนที่ผ่านมา ได้สั่งไปหลายรอบแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า วันนี้จึงต้องมานั่งหารือกันอีก ในเมื่อสั่งไปแล้วไม่ทำ ก็ต้องมาสั่งกันใหม่” ซึ่งเรื่องดังกล่าว นายกฯ ได้สั่งการไป 3 รอบแล้ว แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่มีความคืบหน้า 

ขณะที่วงหารือถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว มีผู้ร่วมหารือ ได้แก่ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง