ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เรียก 'จิรภพ' สางประเด็นคั่งค้างก่อนบินญี่ปุ่น ย้ำการเมืองไม่มีปัญหา 314 เสียงไม่ต้องมีเพิ่ม บอก สส. เพื่อไทยรู้หน้าที่ดีไม่ต้องกำชับเหตุสภาล่มวานนี้

วันที่ 14 ธ.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีการเรียก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาพบก่อนเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นว่า มีเรื่องที่ค้างกันในคดีต่างๆ ที่โอนไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โดยจะให้ผู้บัญชาการสอบสวนกลางร่วมกันทำงานต่อไป พร้อมกับรายงานความคืบหน้าเผื่อว่า มีความหนักใจอะไรหรือไม่ก็จะรับฟังความเห็นของ พล.ต.ท.จักรภพ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ 

โดย นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เรื่องการเมืองไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงในช่วงนี้ พร้อมกับระบุว่าพรรคร่วมรัฐบาล 314 เสียงไม่มีอะไร เราพูดกันด้วยดี ทุกพรรคทำงานกันอย่างเต็มที่ และทราบดีว่า ความคาดหวังของประชาชนคืออะไร มีปัญหาเยอะไม่มีเวลาเล่นการเมือง

เมื่อถามว่า ต้องเสริมทัพเพิ่มหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า 314 เสียงครับ 

ส่วนที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) ล่ม ได้มีการกำชับอะไรหรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า ในแง่ของพรรคเพื่อไทยทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองดีอยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง ตนคงไม่ไปก้าวก่ายอะไร เพราะเป็นฝ่ายบริหาร ก่อนที่จะเดินเข้าห้องรับรองเพื่อพบ พล.ต.ท.จักรภพ ทันที