ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' ขอให้ประชาชนรอฟังข้อมูลดิจิทัลวอลเล็ตจาก 'นายกฯ เศรษฐา' ลั่น! แสดงความเห็นแตกต่างได้ แต่ยังไม่เชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

วันนี้ (31 ตค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตนั้นไม่ได้เป็นโยนเหรียญถามทาง เพราะขณะนี้เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเรื่องที่ทุกคนสนใจ เมื่อมีคนสนใจมาก ความคิดในการแสดงความเห็นแตกต่างกันไป

แต่หน้าที่เราไม่ใช่เชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เรามีหน้าที่ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ ส่วนความคิดเห็นที่แตกต่าง จะต้องนำมาคุยกันทั้งหมดอีกที ตอนนี้ยังไม่มีความคิดเห็นจากฝ่ายไหนที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ หลังจากหารือแล้วขอให้รอฟังจากนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง  

ส่วนกรณีเกณฑ์ที่ออกมาไม่ตรงกับที่หาเสียง จะทำให้พรรคเสียเครดิตหรือไม่ ภูมิธรรมระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น จึงไม่อยากกังวลไปล่วงหน้า ถ้ามีเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน จะต้องชี้แจงประชาชนว่า ความเป็นจริงหัวใจหลักของการวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจ อยู่ที่วัตถุประสงค์ของโครงการ

ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการระยะสั้น 6 เดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่เช่นนั้นไม่สามารถฟื้นเศรษฐกิจได้ โดยเฉพาะตอนนี้มีภาวะสงคราม ส่งผลให้เกิดปัญหาทับซ้อน ทำให้ยากต่อการฟื้นคืนเศรษฐกิจ ไม่มีอะไรที่ได้มาอย่างสมบูรณ์ทั้งหมด มีทั้งบวกและลบ ต้องเอาทั้งสองอย่างมาชั่งน้ำหนักกันแล้วตัดสินใจ 

ภูมิธรรม ระบุอีกว่า ส่วนไทม์ไลน์การลงทะเบียน ถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงร้องยึดตามเดิม แต่หากมีเหตุผลที่ทำให้เปลี่ยนแปลง จะชี้แจงให้ประชาชนทราบก่อน