ไม่พบผลการค้นหา
‘ภูมิธรรม’ ยัน ‘อิ๊งค์’ เหมาะนั่งหัวหน้าพรรคฯ ส่งคนรุ่นใหม่เดินหน้า ปัดตระกูล ‘ชินวัตร’ วนเวียนใน ‘เพื่อไทย’ ชี้ไม่ได้มองที่นามสกุล เชื่อมีความสามารถ ผ่านสถานการณ์การเมืองมาเยอะ

วันที่ 27 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคเปิดเผยถึงการประชุมใหญ่วิสามัญในวันนี้ว่า เป็นวาระหลักในการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมถึงหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งหลายคนในพรรคก็สนับสนุน แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรค แต่ทั้งนี้ต้องดูสมาชิกพรรคคนอื่นๆ ด้วยว่าจะมีการเสนอใครเป็นคู่แข่งหรือไม่ 

ส่วนตัวยืนยันว่า บุคลากรหลายคนที่ทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย มีคนหลากหลายรุ่น จึงเชื่อว่าหากได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ก็จะสามารถทำงานประสานกันได้ อย่างไม่มีปัญหา ส่วนของคนรุ่นเก่า ที่ถือว่ามีประสบการณ์ก็ได้ผันตัวเป็นคนที่คอยให้คำปรึกษากับคนรุ่นใหม่ เพื่อให้พรรคเดินหน้า 

สำหรับกระแสที่มีคนมองว่า หากเลือก แพทองธาร มาเป็นหัวหน้าพรรค ทำให้อาจถูกมองว่า ยังคงเป็นพรรคที่มีตระกูลชินวัตรวนเวียนอยู่หรือไม่นั้น ภูมิธรรม ยืนยันว่า หลายคนไม่ได้มองที่นามสกุล และส่วนตัวก็เน้นมองเรื่องความสามารถ 

อีกทั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร แพทองธาร ก็ผ่านเหตุการณ์ทางการเมืองมาหลายเหตุการณ์ จึงถือเป็นบุคคลหนึ่งที่มีความเข้าใจในการเมืองเป็นอย่างดี และจะนำพาพรรคเดินไปข้างหน้าได้ ส่วนตัวมองว่าเป็นคนหนึ่งที่มีความเหมาะสม