ไม่พบผลการค้นหา
สำนักข่าว The Telegraph รายงานว่า มีรายงานพบชายในตุรกีรายหนึ่งถูกยิงและสังหารโดยสุนัขของตน ระหว่างการออกล่าสัตว์ หลังจากสุนัขซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของตน ใช้อุ้งเท้าเหยียบไปบนไกปืนลูกซองของชายรายดังกล่าว

เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ออซเกอร์ เกฟเรโคกูลู วัย 32 ปี ถูกพบเสียชีวิตในจังหวัดซัมซุน ซึ่งตั้งอยู่ที่ทะเลดำของตุรกี โดยสำนักข่าว Anadolu ของตุรกีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวเพื่อนร่วมล่าสัตว์ของเกฟเรโคกูลู

จากรายงานของหนังสือพิมพ์ Cumhuriyet ของตุรกี ระบุว่า เกฟเรโคกูลูกำลังขนอุปกรณ์ของตนใส่ท้ายหลังรถ หลังจากการเดินทางไปยังที่ราบสูงคิซลาน โดยในขณะนั้น สุนัขตัวหนึ่งของเกฟเรโคกูลูกระโดดขึ้นไปบนหลังเพื่อนของมัน และเหยียบเข้าที่ไกปืนลูกซอง ในขณะที่ The New York Post รายงานว่า เกฟเรโคกูลูนำสุนัขของตนขึ้นไปไว้หลังรถ ก่อนที่อุ้งเท้าของมันจะไปสัมผัสกับไกปืนลูกซอง

ยังมีรายงานอีกว่า นักล่าสัตว์วัย 32 ปีรายนี้เพิ่งเป็นพ่อของลูกซึ่งเพิ่งเกิดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกฟเรโคกูลูเสียชีวิตจากแผลกระสุนยิงบริเวณท้อง ก่อนที่หน่วยกู้ชีพจะเขามาถึงในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ เกฟเรโคกูลูถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรัฐอลาชาม ก่อนที่แพทย์จะระบุว่าเขาได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อร่างของเขาเดินทางไปถึงโรงพยาบาล

ทั้งนี้ เพื่อนของเกฟเรโคกูลูวัย 38 ปี ซึ่งในรายงานข่าวไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อ ถูกปล่อยตัวหลังจากการถูกจับกุมแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 พ.ย.) อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าการสืบสวนสอบสวนต่อกรณีเหตุสลดดังกล่าวอยู่

ศพของเกฟเรโคกูลูถูกฝังแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (28 พ.ย.) ณ บ้านเกิดของเขา โดยเกฟเรโคกูลูถูกขนามนามจากผู้เป็นที่รักว่า เขาคือนักล่าสัตว์ตัวยงและเป็นคนรักสุนัข

เกฟเรโคกูลูมักโพสต์ภาพของตัวเองคู่กับสุนัขของเขา และภาพของตัวเองขณะกำลังเล่นเกมบนโซเชียลมีเดีย อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความแน่ชัดว่าสุนัขตัวใดเป็นผู้ก่อเหตุยิงเจ้าของดับสลดในครั้งนี้

กรณีสลดในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากมีการเผยแพร่ภาพการทารุณกรรมสัตว์ ในศูนย์พักพิงสุนัขในกลางเมืองคอนยาของตุรกี ซึ่งมีสุนัขหนึ่งตัวถูกเจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงทำร้ายร่างกายจนตาย ส่งผลให้มีชาวตุรกีจำนวนมากลงเดินบนท้องถนนเพื่อประท้วงการทารุณกรรมสัตว์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุทรมานสัตว์อย่างน้อย 2 รายแล้ว

ในบางสำนักข่าวของตุรกีรายงานว่า เกฟเรโคกูลูอาจถูกฆาตกรรม และฆาตกรมีความพยายามในการนำสุนัขมาเป็นฉากบังหน้าอำพรางคดี อย่างไรก็ดี จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจตุรกียังไม่มีการพบหลักฐานใดๆ ว่าเหตุสลดดังกล่าวมีการจัดฉากขึ้น

ก่อนหน้านี้ในปี 2561 มีรายงานชายในมลรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐฯ ถูกยิงเข้าที่หลังโดยสุนัขของตนเอง ขณะที่เขากำลังออกไปล่ากระต่าย อย่างไรก็ดี ชายผู้ประสบเหตุดังกล่าวรอดชีวิตมาได้


ที่มา:

https://www.telegraph.co.uk/world-news/2022/11/28/man-shot-dead-pet-dog-jumping-gun/?fbclid=IwAR0g-AWUd4LV2h68h61bxZCKcfATgKatNnbBZa7a8haiDCr86cunrmWOX1s

https://nypost.com/2022/11/28/hunter-accidentally-shot-dead-by-own-dog-in-freak-accident/