ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ ชี้แจงการจัดซื้อดาวเทียม หรือ ธีออส - 2 การจ่ายเงินเป็นไปตามกำหนดที่ระบุไว้ในสัญญาจ้าง

นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) (สทอภ.) หรือ จิสด้า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชี้แจงประเด็นการจัดซื้อดาวเทียม ว่า คณะกรรมการพิจารณาการดำเนินการจัดหาโครงการระบบดาวเทียมสำรวจเพื่อการพัฒนา หรือ ธีออส-2 ที่แต่งตั้งโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ส่งรายงานอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีฯ จะได้หารือกับผู้บริหารขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เพื่อแถลงข้อเท็จจริงต่อไป

ส่วนกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการความร่วมมือป้องกันการทุจริต ได้มีหนังสือมายังจิสด้าขอให้ชี้แจงข้อสังเกตของผู้สังเกตการณ์ตามรายงานผลการสังเกตการณ์ (Nontification Report) ต่อกรมบัญชีกลาง ซึ่งจิสด้าได้ชี้แจงไปแล้วในเบื้องต้น และจะได้มีการชี้แจงเพิ่มเติมในรายละเอียดต่อไป

สำหรับ จิสด้าได้ลงนามในสัญญาจ้างกับบริษัท Airbus Defence and Space SAS จำกัด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2561 และมีการจ่ายเงินไปแล้ว 2 งวด ตามระยะเวลาการจ่ายเงิน หรือ Term of Payment ที่กำหนดไว้ในสัญญาจ้าง ส่วนการจ่ายเงินในงวดต่อไปจะต้องรอให้งวดงานจำนวน 5 งวดงานแล้วเสร็จครบถ้วน จึงจะจ่ายได้ตามกำหนดของระยะเวลาการจ่ายเงินที่ระบุไว้ในสัญญาจ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง