ไม่พบผลการค้นหา
จากเหตุการณ์เมื่อเย็นวานนี้ (22 ส.ค.) เกิดน้ำรั่วกลางขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั่วโซเชียล ล่าสุด บีทีเอสระบุสาเหตุเกิดจากน้ำขังในเครื่องปรับอากาศ และได้รีบเข้าไปจัดการแก้ไขในขบวนรถไฟดังกล่าวทันที

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด ( มหาชน ) ชี้แจง กรณีเหตุการณ์น้ำรั่วมาจากช่องระบายอากาศ (Air Return) ของระบบปรับอากาศในขบวนรถหมายเลข 33 ตู้หมายเลข 3233 เมื่อช่วงเย็นของวันพุธที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะกำลังให้บริการในสายสีลม จากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติมุ่งหน้าสถานีบางหว้า

โดยระบุว่า น้ำที่รั่วลงมานั้นมาจากตู้ที่ต่อพ่วงใหม่จากขบวนรถซีเมนส์เดิมที่มีอยู่ 3 ตู้ และต่อมาได้เพิ่มให้เป็น 4 ตู้ต่อขบวน โดยขบวนรถที่ต่อเพิ่มให้เป็น 4 ตู้ต่อขบวนนี้ให้บริการมาเป็นปีที่ 6 และดำเนินการซ่อมบำรุงโดยบริษัทซีเมนส์ ซึ่งหลังจากที่ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวแล้ว ฝ่ายซ่อมบำรุงได้ส่งพนักงานซ่อมบำรุงขึ้นไปตรวจสอบทันที ขณะที่ขบวนรถยังคงให้บริการผู้โดยสารอยู่ หลังจากนั้นจึงได้นำขบวนรถดังกล่าวออกจากระบบการให้บริการเพื่อเข้าตรวจสอบและซ่อมอย่างละเอียด 

จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องปรับอากาศของตู้ที่มีน้ำรั่วดังกล่าวมีน้ำขังในตัวเครื่องปรับอากาศ จึงได้ทำการเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศทดแทนตัวเก่าเพื่อให้ขบวนรถสามารถนำรถกลับไปให้บริการได้ สำหรับเครื่องปรับอากาศที่ถอดออกมานั้น บริษัทซีเมนส์กำลังทดสอบวิเคราะห์หาสาเหตุอย่างละเอียด หลังจากนั้นจะทำการตรวจสอบเครื่องปรับอากาศรุ่นดังกล่าวที่เหลือทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวอีกต่อไป

บริษัทฯ ต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และหากท่านผู้โดยสารพบเจอเหตุการณ์สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยกดปุ่มบริเวณประตูเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าในขบวนนั้นได้ทันที หรือแจ้งที่ ไลน์แอด @btsskytrain  เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือแจ้งที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 026176000

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :