ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองสถานการณ์ทางการเมืองปกติ มั่นใจโรดแมปคสช. ยังไม่มีสัญญาณเกิดปัญหา

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโรดแมปทางการเมืองของไทยจะเลื่อนออกไปหรือไม่ว่าเมื่อพิจารณาบริบททางการเมืองอย่างรอบด้านแล้วยังไม่เห็นสัญญาณจากฝ่ายต่างๆ ที่อยู่ในโครงสร้างทางการเมืองไทยเคลื่อนไหวจนอาจจะทำให้โรดแมปสะดุดหรือทำให้โรดแมปคลาดเคลื่อนเกินกว่าที่ควรจะเป็น ขณะนี้การดำเนินการต่างๆก็ยังอยู่ในกรอบเวลาตามที่กำหนดไว้ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญก็คืบหน้าไปตามลำดับ โดยเฉพาะกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งก็กำลังเดินหน้าจะเห็นได้ว่ากฎหมายเกี่ยวข้อง กกต.และกฎหมายพรรคการเมืองก็เรียบร้อยแล้ว

สำหรับกฎหมายการเลือกตั้ง ส.ส. และกฎหมายเกี่ยวข้องกับการได้มาซึ่ง ส.ว. เชื่อมั่นว่ากรรมการร่างรัฐธรรมนูญจะร่างเสร็จทัน ภายในกรอบเวลา 240 วันอย่างแน่นอนก่อนจะส่งให้ สนช. พิจารณาตามระยะเวลาที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ ส่วนการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองต่างๆ ก็ยังเป็นการเคลื่อนไหวภายในกรอบ ส่วนมากมักจะเป็นการแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เป็นหลัก ยังไม่เห็นการเคลื่อนไหวใดๆ ที่เป็นสัญญาณว่าจะก่อให้เกิดปัญหาทางการเมือง หรือจะเป็นเงื่อนไขให้เป็น ข้ออ้างที่จะทำให้โรดแมป เกิดปัญหาได้

นอกจากนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ออกมายืนยันเองว่าถ้ากฎหมายเรียบร้อยก็เดินไปตามโรดแมป เพราะฉะนั้นจึงเชื่อว่าโรดแมปจะเดินหน้าต่อไปได้ เพราะขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณใดๆที่จะทำให้เห็นว่าโรดแมป จะสะดุดแต่อย่างใด ถ้าทุกฝ่ายไม่มีวาระซ่อนเร้นเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องโดยยึดเอาประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลักก็เชื่อว่าโรดแมป ย่อมเดินหน้าได้ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองอย่างแน่นอน