ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ขอบคุณ "มารีญา"สร้างความสุขให้คนไทย บอกติด 1 ใน 5 มิสยูนิเวิร์สถือว่าสุดยอดแล้ว เล็งเปลี่ยนวิธีการสอนสนับสนุนคนไทยพูดภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง

น.ส.มารีญา พูลเลิศลาภ หรือ มารีญา ลินน์ เอียเรียน มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และคุณแม่ ได้เข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย หลังเดินทางกลับจากการเข้าประกวด Miss Universe ครั้งที่ 66 ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐฯ โดยกล่าวสั้นๆ ก่อนพบนายกฯ ว่า "ตื่นเต้นดีใจมากและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี"

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณมารีญา พร้อมครอบครัวที่สร้างความสุขให้กับคนไทย โดยกล่าวว่า ตนเองชอบที่จะให้คนไทยพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้สำเนียงเพราะๆ และต้องการให้มีการถ่ายทอดสำเนียงที่ถูกต้องออกไป เนื่องจากวิธีการสอนของคนไทยในปัจจุบันยังไม่ใช่ จำเป็นต้องแก้ใหม่ทั้งหมด ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่

ทั้งนี้ทราบจากประวัติว่ามารีญามีความตั้งใจดี การศึกษาสูง และเมื่อเก่งด้านภาษาอยากชวนมาช่วยทีมงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างการอ่านบทความต่างๆ หรือการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว 



มารีญา


นายกฯกล่าวว่า การเข้าประกวดและติด 1 ใน 5 ของมิสยูนิเวิร์สก็ถือว่าสุดยอดสำหรับตนแล้ว และคนไทยทุกคนก็ดีใจไปกับมารีญาด้วย แต่ส่ิงสำคัญคือการรักษาความเป็นไทยไว้ให้นานๆ ให้อยู่ในจิตใจของคนไทยต่อไป เป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นผู้นำเอกลักษณ์ไทย อย่าลืมว่ากว่าจะได้อะไรมา มันยากอยู่แล้ว แต่การรักษาให้อยู่ต่อไปยากกว่า ดังนั้นทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราต้องมั่นใจ แน่วแน่ในการเป็นคนดี มีครอบครัวที่ดี การทำงานดี ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่

 "ได้ที่เท่าไหร่ไม่ต้องไปเสียใจ จบก็คือจบ คนไทยทุกคนต่างก็เอาใจช่วย แต่พอไม่ได้รางวัลก็อาจมีการวิพากษ์วิจารณ์บ้าง และการที่มีคนไปต้อนรับถึงสนามบินจำนวนมากถือเป็นความภาคภูมิใจแต่สำหรับผมคิดว่ามารีญาสวยกว่าเขาอยู่แล้ว ตัวก็สูงกว่า แต่ผอมไปหน่อย แนะนำไปออกกำลังกาย"นายกฯกล่าว

เครดิตภาพ : กองประกวด Miss Universe