ไม่พบผลการค้นหา
การประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนี้ ส่อแววว่าจะประกาศผลผิดอีก หลังจากสตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรที่เคยประกาศผลผิดในปี 2015 กลับมารับหน้าที่ดำเนินรายการอีกครั้ง และยังขาดซ้อมเหมือนเดิม ขณะที่ผลโพลทุกสำนักชี้ว่ามารีญา เป็นหนึ่งในตัวเต็งมิสยูนิเวิร์สปีนี้

BET หรือ Black Entertainment Television สำนักข่าวบันเทิงของสหรัฐฯ รายงานว่าแฟนนางงามกำลังวิตกกังวลว่าการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่จะจัดขึ้นในนครลาสเวกัส วันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ หรือเช้าวันที่ 27 พฤศจิกายนตามเวลาไทย จะเกิดความผิดพลาดในการประกาศผลอีก ซ้ำรอยปี 2015 ที่สตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกร ประกาศว่าอาเรียดนา กูเตียร์เรซ นางงามโคลอมเบีย เป็นผู้ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ทั้งที่จริงๆแล้วเธอได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ส่วนตำแหน่งจริงๆเป็นของเปีย วูร์ทซบาร์ค จากฟิลิปปินส์ ทำให้ต้องมีการสับเปลี่ยนมงกุฏกลางเวที

063_502142272.jpg

สตีฟ ฮาร์วีย์ ทำหน้าที่พิธีกรเวทีมิสยูนิเวิร์สปี 2015 และถูกวิจารณ์อย่างหนักจากการประกาศผลผิด

ในปีนี้ แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับ BET ว่าฮาร์วีย์ ซึ่งกลับมารับตำแหน่งพิธีกรอีกครั้ง ไม่ได้เข้าร่วมการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง เหมือนกับที่เขาไม่ยอมซ้อมในปี 2015 ทำให้มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่เขาจะทำผิดพลาดอีก

สำหรับผลการประกวดปีนี้ ฟอกซ์นิวส์ ผู้ได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ได้ไปสำรวจอัตราต่อรองของนางงามชาติต่างๆมา เพื่อดูว่าใครเป็น "เต็งหนึ่ง" สำหรับเซียนพนันในปีนี้

ปรากฏว่าผู้ที่มาอันดับหนึ่ง มีอัตราต่อรอง +250 เท่านั้น คือมิสเซาท์แอฟริกา เดมี เล เนล-ปีเตอร์ส ซึ่งได้รับการคาดหมายจากทุกสำนักว่าเป็นตัวเต็งในการแข่งขันปีนี้ แม้เธอจะถูกครหาว่ามีสายสัมพันธ์กับกรรมการถึง 2 คน จนได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สเซาท์แอฟริกาก็ตาม ส่วนอันดับ 2 คือมารีญา พูลเลิศลาภ ของไทย อัตราต่อรองอยู่ที่ +300 ห่างกันไม่มากนัก ซึ่งยิ่งอัตราต่อรองน้อย ยิ่งหมายถึงมีโอกาสมากที่จะเป็นผู้ชนะ

ส่วนผู้ที่มีอัตราต่อรองลดหลั่นลงมา ได้แก่ราเชล ปีเตอร์ มิสฟิลิปปินส์ อัตราต่อรอง +600 โดยที่ผ่านมามิสฟิลิปปินส์มีกระแสดีมากในโซเชียลมีเดีย สูสีกับมารีญา เนื่องจากในไทยและฟิลิปปินส์ต่างมีกลุ่มแฟนนางงามที่ทุ่มเทและมีจำนวนมาก รวมึงยังเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียอย่างคึกคัก ส่วนอันดับ 4 ได้แก่มิสโคลอมเบีย มิสเวเนซุเอลา และมิสยูเอสเอชาติเจ้าภาพ คารา แมคคัล ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงนักฟิสิกส์นิวเคลียร์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ทำให้เธอเป็นความหวังของชาวอเมริกัน ว่าจะคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สมาครองได้อีกครั้งหลังจากโอลิเวีย คัลโป สาวอเมริกันเคยคว้ามงกุฏมาได้แล้วในปี 2012 


บทวิเคราะห์ในเว็บ thisisinsider.com เขียนถึง 20 สาวงามที่โดดเด่นในการประกวดมิสยูนิเวิร์สปีนี้ โดยวัดจาก โซเชียลมีเดีย เป้าหมายของตัวนางงาม และความเห็นส่วนบุคคล พบว่าไม่ต่างจากอัตราต่อรองของเซียนพนันมากนัก โดยบทวิเคราะห์นี้จัดอันดับให้มารีญาเป็นสาวงามที่โดดเด่นมากที่สุด จากคุณสมบัติจบการศึกษาปริญญาโทด้านการตลาด มีเป้าหมายรณรงค์ให้เกิดการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในกลุ่มวัยรุ่นของไทย และเธอยังสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อม ต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม

“นางงามสหรัฐฯ” เป็นตัวเก็งอันดับ 2 เธอจบการศึกษาด้านเคมี ทำงานเป็นนักฟิสิกส์นิวเคลียร์ประจำองค์กรด้านนิวเคลียร์ และยังเธอยังทำงานเพื่อผลักดัน “การบูรณาการการเรียนการสอน 4 สาขา คือ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี  วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ หรือ STEM ในกลุ่มเด็กและเยาวชนสหรัฐ

ตัวเก็งอันดับ 3 คือ นางงามเซาท์แอฟริกาวัย 22 ปี จบการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ เธอต้องการให้ผู้หญิงสามารถป้องกันตัวเองได้ เพราะเธอเพิ่งผ่านประสบการณ์ร้าย หลังได้รับตำแหน่งนางงาม จากการถูกขโมยนำปืนมาจี้เพื่อชิงทรัพย์

ตัวเก็งอันดับ 4 บทวิเคราะห์นี้ยกให้ “นางงามออสเตรเลีย” เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์ และยังมีความสามารถด้านการวาดภาพ เธอต้องการนำ 2 ศาสตร์ที่มีความแตกต่างกันมาใช้พูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

ตัวเก็งอันดับ 5 คือ นางงามจากฟิลิปปินส์ เธอทำงานในอุตสาหกรรมการจัดอีเวนท์ และยังธุรกิจ”คาเฟ่” เป็นของตัวเอง เพราะความชื่นชอบ”กาแฟ” เป็นชีวิตจิตใจ

Miss Universe มารีญา

มารีญา พูลเลิศลาภ ในการประกวดรอบ Preliminary

ส่วนผลสำรวจทาง Instagram ของ Internationa Poll ฟันธงว่า “มารีญา พูลเลิศลาภ” จะคว้าตำแหน่งนางงามจักรวาลประจำปี 2017  โดยตำแหน่งรองอันดับที่ 1 เป็น นางงามแคนาดา และรองอันดับ 2 เป็น นางงามสหรัฐฯ โพลนี้เทคะแนนให้ “มารีญา” ติด 1 ใน 10 สาวงามที่มีความโดดเด่น ในชุดว่ายน้ำ ชุดราตรี และ Best Photoshoot

ถ้าวัดจากทุกโพลที่สำรวจ“มารีญา” มาแรงตั้งแต่เริ่มต้น แต่การจะคว้า "มงกุฎ" หรือไม่น่าจะวัดกันที่ “คำถาม” ในการสัมภาษณ์บนเวที