ไม่พบผลการค้นหา
ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งรัสเซียอย่างไม่เป็นทางการพบว่านายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบันชนะการเลือกตั้งอย่างขาดลอยและจะได้ดำรงตำแหน่งผู้นำรัสเซียไปอีก 6 ปี เป็นสมัยที่ 4

ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย ขณะนี้นับคะแนนมากไปกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว และคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศว่านายปูตินได้รับคะแนนเสียงประมาณ 75% ทิ้งห่างคู่แข่ง นายพาเวล กรูดินิน ที่ได้คะแนนเสียงไปเพียง 13.2% ขณะที่นายอเล็กเซีย นาวัลนี ผู้นำฝ่ายค้านคนสำคัญอีกคนหนึ่ง ถูกตัดสิทธิ์จากการลงสมัครเลือกตั้ง เนื่องจากเขากำลังถูกหน่วยงานรัฐบาลตรวจสอบและตั้งข้อหาว่าเลี่ยงภาษีและฉ้อโกง

จำนวนประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้อยู่ที่ 63.7% ซึ่งน้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2012 และก็เป็นที่คาดการณ์อยู่แล้วว่านายปูตินน่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างง่ายดาย เพราะไม่มีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ และน่าจะได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่เขาชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 64%  

aatk05.jpg

นายปูตินได้กล่าวขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและประชาชนทุกคนที่ออกมาลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยบอกว่ารัสเซียกำลังมีปัญหาใหญ่ที่รอการแก้ไขหลายอย่าง และเป็นเรื่องสำคัญที่การเมืองของรัสเซียต้องไม่ถูกนำไปใช้เพื่อผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม แต่ต้องถูกใช้เพื่อผลประโยชน์ของคนทั้งประเทศ 

ภาพ: AP