ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวเที่ยงวอยซ์ทีวี ประจำวันพฤหัสที่ 23 พฤศจิกายน 2560

'รื้อบ้านริมน้ำ' รองรับการพัฒนาริมฝั่งเจ้าพระยา

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการรื้อย้ายบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณชุมชนท่าเรือวัดบวรมงคล เขตบางพลัด หลังชาวบ้านยินยอมย้ายออกจากพื้นที่ โดยปัจจุบันมีประชาชนสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยากว่า 400 หลังคาเรือน แต่ที่ต้องเร่งดำเนินการในพื้นที่เขตบางพลัด เพราะอยู่ในแผนการพัฒนาพื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยา ระยะทาง 14 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่เขตดุสิต และเขตบางซื่อ ซึ่งมีบ้านเรือนรุกล้ำแม่น้ำรวม 282 หลังคาเรือน 

'ศรีสุวรรณ' จ่อยื่นกรรมการสิทธิฯสอบปม นตท.เสียชีวิต

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ให้ใช้อำนาจตามกฎหมายมาตรา 247 ตรวจสอบกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมทหาร ระบุเป็นการเสียชีวิตลงก่อนวัยอันสมควรอันมีลักษณะการพิสูจน์ที่ผิดธรรมชาติ กลายเป็นที่ครหาของสาธารณชน และกระทบต่อภาพลักษณ์ของโรงเรียนทหารและระบบการเรียนการสอน จนถึงคำให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ที่อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญว่าด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ 

ซบเซา!10 เดือนคำขอลงทุนต่ำเป้า 2 แสนล้านบาท

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 6/2560 โดยการประชุมดังกล่าว จะมีการหารือถึงข้อกังวลกรณีคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนช่วง 4 เดือน (ก.ค.-ต.ค. 2560) ที่ผ่านมาค่อนข้างซบเซา ทำให้ช่วง 10 เดือนของปีนี้ (ม.ค.-ต.ค. 2560) มียอดคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนประมาณ 400,000 ล้านบาทเท่านั้น จากที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายไว้ที่ 600,000 ล้านบาท แต่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจากช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-มิ.ย. 2560) ที่มียอดคำขอประมาณ 300,000 ล้านบาทต่ำกว่าเป้าหมาย 200,000 ล้านบาท

รฟม.เตรียมสรุปผลถอดเก้าอี้รถไฟฟ้า MRT ธ.ค.นี้ 

นายรณชิต แย้มสะอาด ที่ปรึกษารักษาการรองผู้ว่า รฟม. หารือกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม ได้ทราบปัญหาผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมาก แม้จะแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง อาทิ การเพิ่มความถี่ขบวนรถ การเพิ่มเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และนำขบวนรถไฟฟ้าทั้ง 19ขบวน มาวิ่งให้บริการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน รวมถึงการถอดที่นั่งภายในขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นมาตรการสุดท้ายระหว่างรอขบวนรถใหม่ที่จะมาเสริมอีก 35 ขบวน เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารรอรถไฟฟ้านาน