ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ย้ำในงานมอบนโยบายแก่รัฐวิสาหกิจดีเด่น ปลุกทุกองค์กรเชื่อมโยงประชารัฐ เดินหน้าพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ เปรยให้นั่งเป็นนายกฯ พูดจาไพเราะตลอด 'ทำไม่ได้' ปัดเป็นเผด็จการ แต่ทำงานทุกวัน หัวใจอยู่ที่ประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในงานมอบนโยบายให้แก่รัฐวิสาหกิจดีเด่นประจำปี 2561 ว่า อยากให้ทุกองค์กรเชื่อมโยงด้วยกลไกประชารัฐ และขอให้คำนึงถึงผู้มีรายได้น้อยมากที่สุด เพราะถึงแม้จะพัฒนาประเทศหรือวางรากฐานด้านเทคโนโลยีต่างๆ แต่คนไม่พัฒนาก็เท่ากับไม่เกิดการพัฒนา นอกจากนี้รัฐวิสาหกิจควรมีเป้าหมายว่าจะเดินหน้าพัฒนาประเทศอย่างไร เหมือนกับรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่รัฐบาลนี้กำลังวางแนวทางไว้ และหวังว่ารัฐบาลหน้าจะเดินหน้าและสานต่อสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด ซึ่งหากไม่ทำก็จะมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติคอยติดตามและประเมินผล ยืนยันไม่ได้ก้าวล่วงแต่เป็นสิ่งจำเป็นจะต้องวางยุทธศาสตร์เอาไว้ เพราะหากไม่มีการพัฒนาประเทศก็จะไม่ต่อเนื่อง เช่น ถนนหนทาง ขออย่าให้เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ รัฐวิสากิจควรสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับประชาชน และให้คำนึงถึงเสถียรภาพทางการเงินของประเทศด้วย เนื่องจากรัฐวิสาหกิจต้องเป็นผู้ส่งรายได้ให้กับรัฐบาลในการนำไปพัฒนาประเทศต่อไป

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาและผลักดันให้ประเทศก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 แม้จะมีคนดูถูกว่าเป็น 0.4 ก็ตาม คนแบบนี้พูดออกมาได้อย่างไร

นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า วันนี้พูดด้วยอารมณ์ปกติ ถ้าหากโมโหก็จะเป็นอีกแบบนึง ทุกวันนี้ประคับประคองจิตใจที่สุดแล้ว แต่ไม่สามารถอดทนต่อการยั่วยุ และจะให้นั่งเป็นนายกฯ พูดจาไพเราะตลอด ตนทำไม่ได้ และขอให้จับตาตอนหาเสียงคนที่พูดไว้ทำอะไรได้บ้าง ถ้าไม่มีงบประมาณก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอโทษที่ไม่ได้ร่วมรับประทานอาหารกับผู้ได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นเนื่องจากต้องมีเวลาให้ครอบครัว เพราะทำงานแบบไม่มีวันหยุดขอเวลาหน่อย อย่าหาว่าตนเห็นแก่ตัวหรือเผด็จการ หัวใจให้ประชาชนอยู่แล้ว เพราะไม่มีผลประโยชน์ใดแอบแฝงทั้งสิ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง