ไม่พบผลการค้นหา
หลายจังหวัดทางภาคใต้ ยังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วม หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง อีกทั้งยังเกิดน้ำป่าไหลหลาก ล่าสุด เกิดน้ำป่าหลายจุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัด แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณเชิงเขาให้อพยพแล้ว

ฝนที่ตกหนักที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรงในพื้นที่ลุ่มน้ำรอบเขาหลวง ทำให้ถนนสายลานสกา-ฉวาง ไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ผู้ประกอบการรีสอร์ทบริเวณใกล้เคียงต้องรีบอพยพนักท่องเที่ยวและทรัพย์สินออกจากพื้นที่ไปยังที่ปลอดภัย ล่าสุด จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เชิงเขาใกล้ธารน้ำลำคลอง โดยเฉพาะในอำเภอขนอม สิชล นบพิตำ ท่าศาลา ลานสกา พรหมคีรี ร่อนพิบูลย์ ช้างกลาง ฉวาง พิปูน ถ้ำพรรณรา ทุ่งสง เตรียมอพยพ หลังมีรายงานว่าฝนยังตกหนัก เสี่ยงอันตรายต่อน้ำป่าไหลหลาก 

ส่วนบ้านเรือนประชาชนริมคลองบ้านใน ตำบลดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงจมอยู่ใต้ระดับน้ำเกือบ 2 เมตร หลังฝนตกหนัก ทำให้มวลน้ำป่าไหลทะลักผ่านคลองลงสู่ที่ต่ำเพื่อออกสู่ทะเล ขณะที่ทหารและฝ่ายปกครอง ต้องช่วยกันอพยพประชาชนในพื้นที่หมู่ที่1 บ้านน้ำฉา 14 ครอบครัว ไปอยู่ที่วัดชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ พื้นที่จังหวัดพัทลุง มวลน้ำก้อนที่ไหลลงมาทางอำเภอกงหรา ท่วมพื้นที่ ตำบลนาโหนด ตำบลท่าแค อำเภอเมือง และตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำที่ไหลเชี่ยวออกมาหาซื้ออาหาร ขณะเดียวกันมวลน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาทางอำเภอศรีบรรพต ล้นสปริงเวย์ท่วมเส้นทางถนนเอเชีย สาย41 ขาขึ้น รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง ส่วนเส้นทางไปตลาดควนขนุน รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ให้ระวังอันตรายจากฝนตกสะสอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้วยังต้องเฝ้าระวังต่อไปอีก ส่วนอ่าวไทยและทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร  เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง  



รายงานโดย : โชติพงษ์ วงศ์พนารักษ์