ไม่พบผลการค้นหา
คนเราต้องมีมารยาท ! ‘ประยุทธ์' ลุกโต้ฝ่ายค้านกลางสภาฯ หลังลุยซักฟอกร่วม 6 ชม. เย้ย ‘เพื่อไทย’ ตอนเป็นรัฐบาลไม่เห็นพูดเก่ง เตือนอย่าฉวยโอกาสหาเสียง ยันไม่เคยปล่อยสอบทุจริต

วันที่ 15 ก.พ. 2566 ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญประจำปีครั้งที่สองเป็นพิเศษ พิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 มาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเวลาประมาณ 15.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ เป็นครั้งแรกว่า วันนี้ได้ฟังที่ทุกท่านมาให้ข้อเสนอและ และติเตือน จึงอยากจะกราบเรียนว่า ที่ท่านพูดมาทั้งหมดโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจนั้น เวลารัฐบาลพูดอะไรท่านก็ไม่ฟัง และนโยบายอะไรของท่า ตอนท่านเป็นรัฐบาลท่านก็ทำ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การดูแลพี่น้องในทุกภาคส่วนจากฐานราก ธุรกิจ SMEs วิสาหกิจชุมชน สหกรณ์ หรือ กองทุนหมู่บ้าน และการแก้ปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า ท่านลองศึกษาดูแล้วกัน ถ้ามันง่ายอย่างที่ท่านพูดมาก็ทำไปแล้ว และสมัยก่อนตอนเป็นรัฐบาลท่านก็ทำไม่ได้ ซึ่งการที่ท่านเอาผม หรือครอบครัวผมไปโยงกับคนโน้นคนนี้ในเรื่องทุจริต เวลาสมัยก่อนไม่เห็นพูดเก่งขนาดนี้เลยสมัยท่านเป็นรัฐบาล 

“ผมก็ไม่อยากจะทำให้เสียบรรยากาศ เพราะเราเพิ่งผ่านเทศกาลวาเลนไทน์ก็ไม่อยากทำให้เสียระบบ ผมนั่งฟังตั้งแต่เช้า เรื่องดีๆ ผมก็รับ และจดไว้ แต่หลายเรื่องที่มันไม่ตรง ไม่ถูกต้องก็ให้ผมชี้แจงบ้าง ซึ่งผมก็เตรียมการไว้หมดแล้วในแต่ละเรื่อง แต่จำเป็นต้องหยุดตรงนี้ไว้บ้าง ไม่อย่างนั้นท่านก็ฉวยโอกาสตรงนี้หาเสียง ผมพยายามไม่แตะต้องอะไรกับท่าน ทุกอย่างจะได้เป็นไปตามมารยาทในสภา คนเราต้องมีมารยาทที่จะพูด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงอีกว่า จากอะไรหลายอย่างเป็นปัญหาในเชิงบริหาร และเชิงกฎหมาย แต่ทุกอย่างรัฐบาลมีการเตรียมการไว้หมดแล้ว ดังนั้นควรไปศึกษาก่อนจะมากล่าวหา และเรื่องการสอบสวนการทุจริต ตนก็ไม่เคยละเว้น การที่มาพูดแบบนี้ทำให้ดูเหมือนว่าคนนั้นคนนี้ผิดไปแล้ว ท่านควรเคารพกระบวนการยุติธรรมด้วย ดังนั้นหน้าที่ของแต่ละคนผมไม่อยากก้าวล่วง การบริหารราชการแผ่นดินก็ให้เป็นเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดิน

ประยุทธ์ 065102_2517867822912017596_n.jpgประยุทธ์ ประวิตร อภิปรายทั่วไป สภา ประชุมสภา -89E7-4141-B3C4-24E57AFA9685.jpegประยุทธ์ ประวิตร อภิปรายทั่วไป สภา ประชุมสภา  A50BF8BD5.jpegประยุทธ์ ประวิตร อภิปรายทั่วไป สภา ประชุมสภา  8ED1B83156FC.jpegประยุทธ์ อภิปรายทั่วไป สภา ประชุมสภา  978BE6E772.jpegประยุทธ์ อภิปรายทั่วไป -3ECF-463E-B742-B1187A3D864D.jpeg