ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการ ป.ป.ช. ไม่ตอบคำถามสื่อถึงความคืบหน้าคดีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร ส่วนคำร้องแกนนำ นปช. ขอให้พิจารณาคดีสลายการชุมนุม นปช. ใหม่จะนำเข้าที่ประชุม ป.ป.ช. วันพฤหัสบดีนี้

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับ ความคืบหน้าการตรวจสอบ นาฬิกาหรูของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรับมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุเพียงสั้นๆว่า "จะแถลงข่าวเมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว" ซึ่งก่อนหน้านี้ (วันที่ 16 พฤษภาคม 2561) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เลขาธิการ ป.ป.ช. ขอขยายเวลาในการรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมจากต่างประเทศอีกประมาณ 2-3 เดือน

วรวิทย์ สุขบุญ ปปช.jpg

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

ส่วนความคืบหน้าการพิจารณาคำร้องของนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่ขอให้ ป.ป.ช. นำมติเรื่องสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 ที่ ป.ป.ช. มีมติไปแล้ว กลับมาพิจารณาทบทวนใหม่อีกครั้ง นายวรวิทย์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาวาระไว้แล้วโดยจะนำเข้าที่ประชุมในวันพฤหัสบดีนี้ และจะแถลงผลการลงมติิให้ทราบในวันพฤหัสบดีเช่นกัน ซึ่งในการทำงานของ ป.ป.ช. เมื่อมีผู้ร้องเรียน เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบสำนวน ที่ทำเสร็จแล้วมาทบทวนเปรียบเทียบกับข้อเท็จจริงของผู้ร้องว่ามีข้อมูลแตกต่างหรือข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ ทั้งนี้ก็จะนำเอามาเปรียบเทียบกับคดีการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยด้วย 

นายวรวิทย์ ยังกล่าวถึงกรณีการตรวจสอบทุจริตอาหารกลางวันเด็ก ว่า ป.ป.ช. มีคณะกรรมการ ป.ป.ช. ประจำจังหวัด ซึ่งการทุจริตที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและพิจิตร ป.ป.ช. จังหวัดจะเป็นผู้ไปรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน หากพบว่ามีผู้กระทำผิดและมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็อยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช. ที่จะดำเนินการได้ ก็จะส่งเรื่องมาให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวนดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าง กรรมการ ป.ป.ช. จังหวัดเสนอเรื่องเข้ามา