ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯพบผู้จัดและทีมนักแสดงละครบุพเพสันนิวาส ย้ำให้กระทรวงวัฒนธรรมส่งเสริมการผลิตละครไทย เผยแพร่วัฒนธรรม ถามนักแสดงใครอยากเลือกตั้ง ให้เอามันไปตัดหัว!

ทีมละครบทบุพเพสันนิวาส นำโดย หน่อง-อรุโณชา ภานุพันธุ์ ผู้จัดละคร, และนักแสดงนำ เบลล่า-ราณี แคมเปน, โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย, ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, ซูซี่-สุษิรา แน่นหนา, หลุยส์ สก็อต เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี และนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้พูดคุยกับทีมละครช่วงหนึ่งว่า ละครเรื่องนี้เป็นที่น่าประทับใจ และเป็นการสานต่อสิ่งที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ได้ทรงทำไว้นั่นคือการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ทั้งนี้ยังสะท้อนความเป็นไทยนิยม คือคนไทยชอบดูละคร ดังนั้นผู้ผลิตละครจะต้องทำให้มันดี ทำให้มันประทับใจ เช่นต่างประเทศ มีการนำเรื่องอาหาร ศิลปะ วัฒนธรรม ถ่ายทอดผ่านละคร พร้อมกำชับให้รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมสนับสนุนการผลิตละคร และภาพยนตร์ไทยให้มีคุณภาพ นำเสนอสิ่งดีๆของไทยออกมา ซึ่งมีทั้งงานหัตถศิลป์ งานเครื่องเงินเครื่องทอง งานเพื่อเผยแพร่ออกสู่นานาชาติ ถือเป็นประเทศเป็นหนึ่งในโลกที่มีเอกลักษณ์ และนวัตกรรม เป็นของตัวเอง

ขณะเดียวกันนายกฯยังได้หยอกล้อทีมนักแสดง เช่นถามนักแสดงว่าใครอยากเลือกตั้ง? เบลล่าตอบว่าพี่หมื่นเรือง ปั้นจั่นจึงตอบผมรอตามโรดแมปได้ นายกฯ จึงกล่าวตอบว่างั้นเอามันไปตัดหัว ปั้นจั่นตอบกลับว่า งั้นผมขอเซลฟี่ได้ไหมครับ นายกฯตอบกลับว่า ลดโทษเหลือโบย 10 ที, จากนั้นก็หันไปแซวเบลล่า ว่า “ผอมไปหน่อยหรือเปล่าออเจ้า”, ปรางว่านี่ตัวร้ายใช่ไหม? แต่หน้าตาใจดีนะ, หลุยส์ ว่า ตอนหลังก็แย่เหมือนกันนะ เป็นต้น และถามผู้จัดละครว่ามีภาคสองหรือไม่ ซึ่งนายกฯ แนะนำว่าภาคสองควรจะเป็นเรื่องสมัยใหม่ แต่ให้เชื่อมโยงเรื่องวัฒนธรรมด้วย 

โดยกระทรวงวัฒนธรรมจะจัดตั้งกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ขึ้น และจะบูรณาการความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อขับเคลื่อนการรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญของประวัติศาสตร์และรักความเป็นไทยโดยจะเชิญภาคเอกชน ผู้เขียนบท ผู้จัด ผู้สร้างละครและภาพยนตร์ทุกค่ายทุกสังกัดมาหารือถึงแนวทางเกี่ยวกับการสนับสนุนให้สร้างละครและภาพยนตร์ส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ยังฝากผู้จัดละครให้เขียนบทเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลมาให้บ้าง และถ้ามีบทปู่ บทลุงก็ให้เอารัฐมนตรีไปเล่น