ไม่พบผลการค้นหา
รายงานตัว ส.ส. ครึ่งวันของวันที่6 ทะลุ 72% แล้ว ขณะ "เทวัญ" แบ่งรับแบ่งสู้ ร่วมรัฐบาลฝั่งไหน ขอรอ 1 สัปดาห์ ปัดต่อรองเก้าอี้พลังงาน ด้าน "พีระพันธุ์" ประกาศหากนั่ง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี กลัวไม่มีเวลาฟื้นฟูพรรค ไม่กังวล "ชวน" ห่วงแทรกแซงนอกพรรค แต่กลัวการแทรกแซงภายในมากกว่า

บรรยากาศการรายงานตัว ส.ส. ใหม่ ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ณ รัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย เข้าสู่วันที่ 6 โดยก่อนหน้านี้มี ส.ส. เข้ามารายงานตัวแล้วทั้งสิ้น 339 คน คิดเป็นร้อยละ 68 โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมามีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรกในเวลา 10.00 น. จากนั้นมี ส.ส. ทยอยเดินทางมาต่อเนื่อง อาทิ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นำ ส.ส. มารายงานตัวทั้ง 6 คน ตามมาด้วย 3 ส.ส. จากพรรคชาติพัฒนา นำโดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค และนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส. นครราชสีมา ขณะที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้นำ ส.ส. บัญชีรายชื่อรวม 10 คน เข้ารายงานตัว รวมครึ่งเช้านี้มี ส.ส. มารายงานตัว 21 คน รวมเป็น 360 คน หรือ 72 เปอร์เซ็นต์

S__21307459.jpg

นายเทวัญ กล่าวจุดยืนในการร่วมรัฐบาล ว่ายังไม่ชัดเจน ต้องรออีกประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน หรือนัดคุยกับพรรคการเมืองอื่น พร้อมยืนยันไม่ได้คาดหวังตำแหน่งรัฐมนตรี และไม่ทราบกรณีกระแสข่าวที่พรรคขอเก้าอี้กระทรวงพลังงาน 

"พีระพันธุ์" ประกาศหากนั่งหัวหน้าปชป. ไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี

ด้านนายพีระพันธุ์ ย้ำพร้อมทำหน้าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมีการเลือก 15 พ.ค. นี้ และพร้อมกระจายอำนาจ เพราะตำแหน่งเป็นแค่หัวโขนภารกิจหลัก คือ ให้พรรคกลับมาอยู่ในใจประชาชน ยันไม่มีใครแย่งเป็นเลขาธิการพรรคทีมของตัวเอง และได้ให้ทีมงานไปตกลงกันเอง ว่าใครจะเสนอตัวเป็นเลขาธิการพรรค เพราะเป็นยุคใหม่ ซึ่งสมาชิกเข้าใจและเชื่อว่าจะเป็นการเปิดกว้างให้สมาชิกอย่างไรก็ตามตำแหน่งเลขาธิการพรรค ไม่ใช่นายถาวร เสนเนียม เพราะประกาศไม่รับตำแหน่งแล้ว เช่นเดียวกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  

S__21307457.jpg

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาล พลังประชารัฐหรือ ขั้วที่ 3 นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้เพราะตอนนี้ยังไม่ได้เป็นหัวหน้า และถ้าเป็นต้องหารือในพรรคอีกครั้ง เพราะไม่ได้รวบอำนาจที่ตนเอง

"ส่วนตัวเห็นว่าจะร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ถ้ามีการเชิญมา ต้องดูว่าใครเชิญ เพราะยังไม่ทราบชัดเจนว่าใครจะเป็นแกนหลัก ทั้งนี้โอกาสจะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและอนาคตใหม่นั้น ระบุว่าจะไปร่วมได้อย่างไร เพราะยังไม่ถึงเวลาและยังไม่ชัดว่าใครเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ถ้าได้ตำแหน่งหัวหน้าพรรคจะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ไม่เป็นรัฐมนตรีเพราะกลัวไม่มีเวลาฟื้นฟูพรรค เพราะอาสามาทำงานไม่ได้สนใจตำแหน่ง" นายพีระพันธุ์ กล่าวพร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมงานกับพรรคที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองปกป้องสถาบัน 

นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย กังวลว่าจะมีการแทรกแซงจากภายนอกพรรคเรื่องการเลือกหัวหน้า ส่วนตัวไม่มีแน่นอน และเชื่อว่าแคนดิเดตผู้สมัครหัวหน้าพรรคทุกคนก็ไม่มีเช่นกันย้ำเรื่องภายนอกไม่ห่วง แต่ตนกลัวเรื่องการแทรกแซงภายในมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :