ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา วอนพรรคการเมืองเคารพกติกาเลือกตั้ง ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรต้องยอมรับ เหมือนนักกีฬาที่ต้อง รู้แพ้ รู้ชนะ

พรรคชาติพัฒนา จัดการประชุมคณะผู้บริหาร และ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของพรรคฯ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไปปี 62 โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัภภล หัวหน้าพรรคฯ นายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรัยเลือกตั้ง และ นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคฯ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง

นายเทวัญ เปิดเผยว่า นโยบายของพรรค คือ ไม่สร้างปัญหาให้บ้านเมือง และสมาชิกของพรรคก็จะต้องไม่ทำตัวให้เป็นปัญหาของบ้านเมือง ทุกคนต้องให้ในกฎกติการะหว่างที่จะมีการเลือกตั้งขึ้น โดยหลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้วก็เหมือนฟุตบอล เมื่อเวลาครบ 90 นาที การแข่งขันก็ยุติลง และจะต้องว่ากันตามกติกา

ส่วนการแข่งขันในพื้นที่นครราชสีมาทีมีค่อนข้างสูงนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากนครราชสีมาเปรียบเสมือนเมืองหลวงของชาวอีสาน มีประชากร 2 ล้านกว่าคน มีสมาชิกผู้แทนราษฏรถึง 14 คน ทุกคนก็อยากจะได้พื้นที่ในจังหวัดนี้ ซึ่งในจังหวัดนี้พรรคชาติพัฒนาก็จะส่งผู้สมัครลงทุกเขต และ ทางพรรคก็หวังว่าจะได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรทุกเขตแต่ว่าจะได้หรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนที่เป็นคนตัดสินใจ

นายเทวัญ เปิดเผยอีกว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งยังได้จับตาดูผู้สมัครของแต่ละพรรค ว่า มีใครทำผิดกฎหมายหรือไม่ และหากพบก็จะมีการดำเนินคดีตามขั้นตอน โดยส่วนตัวมองว่า สิ่งนี้จะทำให้ผู้สมัครแต่ละพื้นที่ไม่กล้าทำผิดกฎกติกา อีกทั้งตนเองมันใจว่าทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจะให้ความยุติธรรมแก่ทุกพรรค นอกจากนี้หลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ตนเองมองว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

เนื่องจากประเทศผ่านเหตุการณ์รุนแรงมามากแล้ว ประชาชนอยากเห็นประเทศสงบสุข ส่วนหลังจากเลือกตั้งจะมีการยับมือรวมพรรคกับใครหรือไม่ ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครรู้เลยว่าจะได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจำนวนเท่าไหร่ แต่พรรคชาติพัฒนาจะส่งผู้สมัครไม่ครบ 350 เขต โดยจะส่งประมาณ 289 เขต ในพื้นที่ 60 กว่าจังหวัด 

นายสุวัจ เปิดเผยว่า หลังจากมีการปลดล็อกทางการเมืองผู้บริหารและสมาชิกของพรรคได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชน ส่วนใหญ่อยากให้การเลือกตั้งลุล่วงด้วยดี เพื่อให้มีการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ และ ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง โดยยึดแนวทางของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนากรัฐมนตรีเป็นแบบอย่าง รวมถึงยังได้กำชับสมาชิกที่ได้รับเลือกเป็นผู้ลงสมัครเลือกตั้งให้ปฎิบัติตัวอยู่ในกรอบของกฎหมาย ห้ามกระทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรคฯ อีกทั้งควรหลี่กเลี่ยงปัญหาที่อาจทำให้เกิดความขัดแย้ง เน้นการรับรู้ระเบียบพื้นฐานของการเลือกตั้ง ปฎิบัติตามกรอบนโยบายของพรรคอย่างเคร่งคัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทำผิดกฎหมายขึ้น โดยเฉพาะการซื้อเสียง เป็นสิ่งที่ต้องห้ามกระทำอย่างเด็ดขาด และ ให้สมาชิกทุกคนปฎิบัติตัวเหมือนนักกีฬา มีน้ำใจ และ มีสปิริตยอมรับผลการแข่งขันที่ออกมา

นายสุวัจน์ เปิดเผยอีกว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า พรรคชาติพัฒนาจะเป็นมิตรกับทุกฝ่าย และมีความตั้งใจจะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาของประเทศ ส่วนหลังจากการเลือกตั้งผลจะออกมาอย่างไรนั้น ตนเองยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ไม่ว่าพรรคการเมืองใดได้เป็นรัฐบาล พรรคชาติพัฒนาก็จะสนับสนุนเต็มที่ ส่วนพรรคชาติพัฒนาจะเข้าร่วมเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนเองยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ เพื่อเป็นเรื่องของอนาคต

ขณะที่กรณีผู้มีตำแหน่งในรัฐบาลลงมาแข่งขันในการเลือกตั้ง จนเกิดการไม่เห็นของหลายพรรคการเมืองนั้น ตนเองมองว่า ขณะนี้บรรยากาศทางการเมืองยังคงดีอยู่ การแข่งขันการเมืองที่เกิดขึ้นก็เป็นเรื่องปกติที่เกิดในช่วงการเลือกตั้ง และ ส่วนตัวเชื่อว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งยังคงปฎิบัติหน้าที่ได้ดี ทุกอย่างยังอยู่ในกฎกติกาการเลือกตั้ง