ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' โว รทสช. พร้อมทุกด้าน เมิน ที่ผ่านมาฝ่ายค้านดิสเครดิตโจมตี ชี้เลือกตั้งปีนี้มี 2 ฝั่ง ‘เพื่อไทย’ ปะทะ ‘ประยุทธ์’ มั่นใจทำอย่างไรปชช.ก็เลือกอีกรอบ ย้ำพรรคร่วมรบ.ยังหนุนนายกฯ เพราะมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

วันที่ 21 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดรักษาการนัดแรก ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะส่งผู้สมัคร 75 จังหวัด เว้นไว้ 2 จังหวัดที่ไม่ส่ง โดย ธนกร กล่าวว่า ขอไปตรวจสอบอีกที แต่จริงๆ แล้ว รวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมทุกจังหวัด ซึ่งผู้สมัครแสดงเจตจำนงมาทุกจังหวัด และพรรคเองก็มีความพร้อม ซึ่งวันนี้พรรคจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร คงจะมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของผู้สมัคร และการปราศรัยหลังจากที่มีการยุบสภาแล้ว เพราะตอนนี้พรรคก็มีความพร้อมในทุกด้าน และวันนี้ผู้สมัครทุกจังหวัดน่าจะมีการขึ้นป้าย รูปคู่กับพล.อ.ประยุทธ์ในทุกพื้นที่ 

เมื่อถามว่า หลังจากยุบสภา นายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยอะไรหรือไม่ ธนกร กล่าวว่า นายกฯ มีความมั่นใจ ว่า ด้วยผลงานที่ทำมา 7-8 ปี แม้ว่าฝ่ายค้านจะพยายามใช้วาทกรรมในการดิสเครดิตต่างๆ ว่า ไม่มีผลงาน ล้มเหลวด้านต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ประชาชนเห็นสิ่งที่นายกฯ ทำมา 7-8 ปีแล้ว ดังนั้นจึงเชื่อว่า ยิ่งฝ่ายค้านโจมตีปราศรัยแบบนี้ จะยิ่งเพิ่มคะแนนให้กับนายกฯ และพรรครวมไทยสร้างชาติ

"สุดท้ายแล้วการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะมี 2 ฝั่ง เชื่อว่าฝั่งของเพื่อไทย และฝั่งของพล.อ.ประยุทธ์ และสุดท้ายแล้ว ฝั่งสถานการณ์จะทำให้ประชาชน ตัดสินใจเลือกระหว่างฝั่งพล.อ.ประยุทธ์ และฝั่งเพื่อไทย เพราะประชาชนไม่อยากเห็นความขัดแย้ง ความวุ่นวายในประเทศอีกแล้ว พล.อ.ประยุทธ์สามารถแก้ปัญหาที่ผ่านมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้ง หรือปัญหาโควิด ถือเป็นผลงานที่ชัดเจน ผมจึงคิดว่าประชาชนจะเลือกความสุขในแบบที่เป็นอย่างนี้อยู่ ใครจะว่าไม่ดีอย่างไรก็ตาม แต่ผมคิดว่า ประชาชนตอนนี้มีความสุขในสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทำ" ธนกร กล่าว 

เมื่อถามว่าผลโพลที่ออกมา พล.อ.ประยุทธ์ยังตามพรรคเพื่อไทยอยู่ ธนกร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ผลโพลเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องนำมาปรับปรุง แต่ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และขั้วของพรรคร่วมรัฐบาล เราก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่ และพล.อ.ประยุทธ์เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง จึงเชื่อว่า หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์อยู่ 

เมื่อถามว่า ไม่คิดว่าจะมีขั้วการเมืองใหม่ ที่ไม่มีพรรครวมไทยสร้าวชาติไทยพัฒนา อยู่หรือไม่ ธนกร กล่าวว่า ไม่คิดอย่างนั้น โดยตน และสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้นั่งวิเคราะห์การเมืองกับนายกฯ มาตลอด และพยายามวิเคราะห์ในพื้นที่ต่างๆ เรามั่นใจว่าเราจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้