ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' มอง 'ทักษิณ' ประกาศกลับบ้าน ส่งผลดีกับรวมไทยสร้างชาติ ปลุกกระแสทำให้ประชาชนคิดถึง 'พี่ตู่' เชื่อสุดท้ายการเมืองจะเหลือสองฝ่าย 'เพื่อไทย-ประยุทธ์' มองนักการเมืองหลายคนไม่มีประสบการณ์บริหารงานแผ่นดิน

วันที่ 2 พ.ค. ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ว่า ประธานยุทธศาสตร์พรรค และหัวหน้าพรรค ก็ลงพื้นที่ทุกวัน รวมถึงมีการปราศรัยใหญ่ โดยในช่วงโค้งสุดท้ายทีมยุทธศาสตร์พรรค จะมีแคมเปญออกมาซึ่งมีความเป็นมืออาชีพ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะใจประชาชนได้ และจากการลงพื้นที่ภาคใต้สัปดาห์ที่ผ่านมา ความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ แม้ว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายมารวมไทยสร้างชาติ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเห็นปรากฎการณ์อย่างนี้ในพื้นที่ภาคใต้ อย่างบางพื้นที่ที่มีรถแห่ไปและประชาชนไม่ทราบก็มีการออกมาต้อนรับด้วย นี่จึงเชื่อว่าในพื้นที่พักใต้ความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ สูง 

ส่วนที่ไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ภาคอื่นจะถือว่าเป็นการละเลยการทำพื้นที่หรือไม่ ธนกร ยืนยันว่า มีการลงไปแล้วครบทุกภาค แต่ช่วงสุดท้ายจะเน้นหนักไปยังพื้นที่ยุทธศาสตร์ อย่างวันพรุ่งนี้ (3พ.ค.) ก็จะลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ (7พ.ค.) ก็จะลงพื้นที่พังงาและกระบี่ (8พ.ค.) จังหวัดนราธิวาส (11พ.ค.) จะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และปิดท้ายการปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 12 พ.ค. พร้อมกับยอมรับว่า จะเร่งทำพื้นที่ยุทธศาสตร์ในช่วงท้าย

เมื่อถามว่ากรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์อยากกลับมาเลี้ยงหลาน จะถือเป็นนัยทางการเมืองหรือไม่ ธนกร มองว่า ก็คงมีส่วนที่มีนัยทางการเมือง จริงๆ แล้วทักษิณ ก็ออกมาพูดแล้วหลายครั้ง แต่หากมองในมุมพรรครวมไทยสร้างชาติ การที่ออกมาพูดบ่อยๆ มันจะทำให้ประชาชนคิดถึงพี่ตู่มากขึ้น และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ 7-8 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำอะไรไปบ้าง ถ้าอีกฝั่งออกมาพูดบ่อยๆ และเป็นคนที่มีปัญหาในช่วงที่ผ่านมาก็เชื่อว่าประชาชนจะนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้น ซึ่งตนก็เชื่อว่าจะส่งผลต่อการเลือกตั้งเช่นกันโดยไปในทางบวก

เมื่อถามว่า ส่วนการลงพื้นที่ยุทธศาสตร์ จะเป็นการให้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมเทคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ ธนกร กล่าวว่า สุดท้ายแล้วการเมืองก็จะบีบให้เหลือสองฝ่าย คือฝ่ายที่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ และฝ่ายที่เลือกเพื่อไทย รวมถึงคนที่เลือกพรรคภูมิใจไทยและพรรคก้าวไกลเขาก็ตัดสินใจอยู่แล้ว แต่สุดท้ายแล้วประชาชนก็จะตัดสินใจเหลือเพียง 2 ฝั่ง ทั้งนี้ตนมองว่า การที่ทักษิณ ออกมาพูดบ่อยๆจะทำให้การตัดสินใจของประชาชนง่ายขึ้นเพราะวันนี้ก็มีพลังเงียบอยู่เยอะ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำงานต่อ และตนก็ยังนึกไม่ออกว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงประเทศจะไปสู่จุดไหน พร้อมมองว่าหลายคนก็ไม่มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดิน และยังระบุว่าวันนี้ประชาชนมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ รวมถึงต่างชาติก็ชื่นชมประเทศไทย และตนก็อยากให้บ้านเมืองไปต่ออย่างมั่นคง

เมื่อถามย้ำว่า การที่ ทักษิณ ออกมาพูดเช่นนี้จะเป็นผลบวกหรือผลลบกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นผลบวก เรารู้อยู่แล้วคนไทยก็ทราบพรรคการเมืองบางพรรคถูกกลไกปกคลุมด้วยอะไรตนไม่อยากไปก้าวล่วง และพรรคการเมืองที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตยก็ขอให้ไปดูว่าใช่หรือไม่ แต่พรรครวมไทยสร้างชาติมาตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแน่นอน 

เมื่อถามว่า ทักษิณจะกลับไทยได้หรือไม่ ธนกร ระบุว่า ก็กลับได้ตลอดเวลา แต่ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ