ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ลั่นเกมจบแล้ว มุ่งโฟกัสเรื่องความทุกข์ประชาชน ดีกว่าไปหมกมุ่นเรื่องซื้อ ส.ส.งูเห่า ชี้ข้อเสนอ 24 มิ.ย.เป็นวันชาติหรือไม่เป็นเรื่องรอง มองจุดยืนไม่เอารัฐบาล เพราะทำประชาชนสาหัสมากพอแล้ว โดยเฉพาะ 8 ปีที่ผ่านมา

วันที่ 26 มิ.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า มาอัพเดตความคืบหน้าเรื่องการรีแบรนด์พรรค ที่จะมาอัพเดตกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคอาทิตย์ละ 1 ครั้ง 

ส่วนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคและประชุมส.ส.พรรคนั้น ส่วนตัวไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง แต่ส่วนตัวมองว่า อยากให้คำนึกถึงเรื่องปากท้องของประชาชนมากกว่า เพราะขณะนี้ค่อยข้างหนักหนาสาหัส ทั้งค่าครองชีพสูง รายได้ลด รวมถึงปัญหาภัยแล้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า พร้อมวิงวอนสื่อมวลชนให้เสนอเรื่องเหล่านี้มากกว่า ส่วนเรื่องการเลือกประธานสภาหรือการจับมือฝ่ายประชาธิปไตยเดินไปข้างหน้า มั่นใจทุกคนรู้ว่าควรทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยเฉพาะพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองขนาดใหญ่ที่รู้ว่าจะต้องทำอะไร พร้อมย้ำว่า ยึดโยงกับประชาชนเป็นหลัก และประชาชนกำลังเดือดร้อนกันอย่างมาก 

เศรษฐา ย้ำว่า การแข่งขันขณะนี้จบไปแล้ว ไม่มีความเชื่อ และไม่เห็นด้วยในเรื่องของการซื้อส.ส. ซื้องูเห่า อีกทั้งการแข่งขันเพิ่งจบไปเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น “ส.ส.ถือเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติยึดโยงกับประชาชน เวลาลงสมัครในสนาม สีเสื้อใคร เขาเลือกเรามาในสีเสื้อนั้น เราก็น่าที่จะต้องให้เกียรติประชาชน วันนี้ต้องรับใช้ทำงานประชาชนก่อน”

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า การเลือกตั้งปี66 เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า ส.ส.งูเห่าไม่ได้กลับเข้าสภาทุกคนเลย ดังนั้นขอให้เป็นข้อพึงระวังว่าอย่าทำ และไม่ควรทำอีก เพราะเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย

เศรษฐา ยังกล่าวถึงการทวีตข้อความหลัง รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกลเสนอให้วันที่ 24 มิ.ย.เป็นวันชาติ ว่า ตนการไม่เอารัฐประหาร และ ไม่เอาเผด็จการ มีความสำคัญมากกว่า ส่วนจะเป็นวันหยุดหรือไม่หยุดนั้นเป็นเรื่องรอง และประเทศไทยพัฒนามาเยอะแล้ว ไม่อยากให้ถอยหลังกลับไปอีก 8 ปีที่ผ่านมาก็สาหัสมามากพอแล้ว

เช่นเดียวกับประเสริฐ มองว่าเรื่องนี้เข้าใจว่าวันชาติไทยมีอยู่แล้ว การจะกำหนดวันไหนเป็นวันสำคัญของชาติต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งหากมีอยู่แล้วจะไปเปลี่ยนแปลงต้องมาคิดกันให้รอบคอบก่อน