ไม่พบผลการค้นหา
"ทุกคนมีความกังวล ทุกคนต่างเหน็ดเหนื่อยและร้องไห้ แต่จะไม่มีใครยอมแพ้"

เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอลระดับโลกวัย 46 ปีจากสหราชอาณาจักรได้ยกบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว @davidbeckham ที่มีผู้ติดตามมากว่า 71.7 ล้านคนให้กับแพทย์หญิงอิรีนา ผู้ซึ่งทำงานอย่างหนักในภาวะสงคราม โดยเธอเป็นหัวหน้าศูนย์ปริสูติการและวิสัญญีแพทย์สำหรับผู้ป่วยเด็กในเมืองคาร์คีฟ นครใหญ่อันดับสองของประเทศยูเครน หนึ่งในเป้าการโจมตีสำคัญ


อิรีนาได้เผยแพร่คลิปวิดีโอและภาพถ่ายมากมายลงในไอจีสตอรีบนบัญชีของเบ็คแฮม เพื่อนำเสนอภาพจากสถานการณ์จริงให้โลกได้เห็นว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น และประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างจากการรุกรานของรัสเซีย อีกทั้งยังเป็นการเชิญชวนให้ผู้คนร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ที่กำลังพยายามเอาชีวิตรอดในยูเครน โดยเฉพาะการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และของจำเป็น


หนึ่งในนั้นคือภาพของเด็กทารกตัวน้อยที่ต้องใช้ท่อช่วยหายใจขณะกำลังได้รับการดูแลอยู่ใน 'ชั้นใต้ดิน' ของอาคาร โดยมีแคปชั่นระบุว่า "ได้รับเครื่องออกซิเจนมาจากองค์การยูนิเซฟ เพื่อช่วยให้เด็กๆ ได้หายใจในชั้นใต้ดิน" รวมไปถึงภาพของแม่และเด็กแรกเกิดที่ต้องหนีตายจากการยิงถล่มจากกองทัพรัสเซีย


การทำงานของแพทย์และพยาบาลในยูเครนเป็นไปอย่างยากลำบาก ไอรีนาเล่าในไอจีสตอรีว่าพวกเธอรักงานของเธอ ทุกคนมีความกังวล ทุกคนต่างเหน็ดเหนื่อยและร้องไห้ แต่จะไม่มีใครยอมแพ้

ทั้งนี้ เบ็คแฮม คือแอมบาสซาเดอร์ตัวแทนขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ โดยได้เริ่มทำงานร่วมกับยูนิเซฟตั้งแต่ปี 2548 มาจนถึงปัจจุบัน โดยล่าสุดได้ขอให้ผู้คนร่วมเข้าไปบริจาคเพื่อช่วยให้ผู้ประสบภัยสงครามในยูเครนสามารถเข้าถึงยารักษาโรค อาหาร และน้ำดื่มได้