ไม่พบผลการค้นหา
‘สุเทพ’ เชียร์ ‘สกลธี’ เพราะเป็นนักปฏิบัติตัวจริง ไม่ใช่นักโฆษณา แซะผู้สมัครบางคนอ้างเป็นอิสระ แต่ความจริงมีพรรคการเมืองหนุน

วันนี้ (21 เม.ย.) ตอนหนึ่งของรายการ ‘คุยกับลุง’ EP25 ว่าด้วยคุณสมับัติของผู้ว่าฯกทม. ซึ่งถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของ สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และเลขาธิการ กปปส. นั้น สุเทพ ได้เปิดเผยถึงข้อสังเกตของตนต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 22 พ.ค. นี้

โดย สุเทพ ระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รอบนี้ หลายคนประกาศตัวว่าเป็นผู้สมัครอิสระตัวจริง แต่หลายคนก็มีพรรคการเมืองสำคัญหนุนหลัง ซึ่งคงหลอกคนกรุงเทพฯ ไม่ได้ แต่ยังเอาใจช่วยทุกคนที่มีความคิดที่ดี และนโยบายที่ดี นำเสนอต่อคนกรุงเทพฯ อย่างตรงไปตรงมา 

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา สุเทพ มองว่า คะแนนที่ชี้ขาดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รอบนี้ คือคะแนนของผู้ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร และผลโพลก็ไม่ได้บอกอะไร เพราะก่อนหน้านี้ จากการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา แม้ผลโพลจะนำขาด แต่ก็แพ้การเลือกตั้งในรอบสุดท้ายได้

สุเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งหนึ่งที่เป็นปรากฏการณ์ในการเลือกตั้งแทบทุกครั้งในระยะหลัง คือมีการทำโพลหยั่งคะแนนเสียงโดยสำนักต่างๆ ซึ่งโพลหลายสำนักน่าเชื่อถือมาก เพราะทำอย่างวิชาการจริงๆ แต่บางสำนักเห็นชัดว่า ทำขึ้นเพื่อเชียร์ผู้สมัครคนใดคนหนึ่งเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของประชาชน

สำหรับ สกลธี ภัททิยกุล อดีตแกนนำ กปปส. ผู้สมัครหมายเลข 3 นั้น สุเทพบอกว่า จากที่ติดตามล่าสุด พบว่าคะแนนดีขึ้นตามลำดับ จากผลโพลของนิด้าโพลครั้งล่าสุด พบว่า คะแนนของสกลธี ไล่ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ซึ่งส่วนตัวก็เอาใจช่วยด้วยเช่นกัน

“เวลา คุณสกลธี พูดถึงเรื่องนโยบายของเขา ดูไม่ซับซ้อน ฟังดูแล้วง่ายๆ คือ ‘ทำทันที’ สิ่งนี้สำคัญ เพราะบางทีพูดนโยบายมาสวยหรู แต่พอไปปฏิบัติจริงทำไม่ได้ แต่ คุณสกลธี พยายามจะบอกกับคนกรุงเทพฯ ว่า เคยเป็น ส.ส.กรุงเทพฯ เคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเป็นนักปฏิบัติการ ไม่ใช่นักโฆษณา เป็นเรื่องที่น่าสนใจ คิดว่าถูกใจคนกรุงเทพฯ อยู่ไม่น้อยทีเดียว ระยะหลังก็เห็นลงพื้นที่พบปะประชาชนในที่ต่างๆ ก็รู้สึกว่าเขาทำได้เป็นธรรมชาติ น่ารักดี สู้ๆ นะครับ คุณสกลธี มวลชนอย่างพวกเราเอาใจช่วยอยู่” สุเทพกล่าวทิ้งท้าย

https://fb.watch/cx6b3T3yj8/